khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015

Người dân cử khôn ngoan dù không đồng ý với lập trường của người dân nhưng cuối cùng vẫn phải làm theo ý muốn của người dân?



GARDEN GROVE, California (NV) - Bốn nghị viên Hội Đồng Thành Phố Garden Grove vừa ký tên vào một lá thư gởi đến Riverside, phản đối và yêu cầu thành phố này rút lại quyết định kết nghĩa với thành phố Cần Thơ.


Phần cuối của lá thư có chữ ký của bốn nghị viên Garden Grove. (Hình: Người Việt)



Lá thư được coi là chính thức, vì có huy hiệu, tên thành phố, và tên của thị trưởng, phó thị trưởng, và ba nghị viên, ở góc trên bên phải.

Thế nhưng, ở phần dưới, chỉ có chữ ký của Phó Thị Trưởng Steve Jones và ba nghị viên Phát Bùi, Chris Phan, và Kris Beard, và được đề ngày 10 Tháng Hai, cũng là ngày họp Hội Đồng Thành Phố để quyết định có gởi thư phản đối Riverside hay không.

Cũng trong buổi họp này, Thị Trưởng Bảo Nguyễn nói, “Là một thành phố, tôi không nghĩ chúng ta nên nói một thành phố ở Mỹ nên làm điều gì. Tôi muốn Garden Grove là một thí dụ điển hình về dân chủ qua chính hành động của chúng ta.”

“Có quá nhiều người hy sinh cho lý tưởng hôm nay. Chúng ta phải tôn trọng việc làm Riverside để thể hiện lý tưởng tự do tại Hoa Kỳ. Chúng ta phải hành động với sự tôn trọng lẫn nhau. Tôi sẽ không muốn thấy Riverside nói Garden Grove nên làm cái gì. Tôi nghĩ rằng chúng ta có trách nhiệm cho tương lai của chúng ta, ngay tại đây, tại nhà chúng ta ở Garden Grove,” ông Bảo nói tiếp.

Trước đó, Phó Thị Trưởng Steve Jones cũng phát biểu, “Tôi sẽ không hài lòng nếu một thành phố khác nói rằng Garden Grove có quá nhiều tiệm massage, và điều này dễ dẫn đến tình trạng mại dâm. Tôi sẽ nói chúng tôi sẽ cố gắng, nhưng đây là chuyện của chúng tôi. Tôi cảm thấy không thoải mái một chút trong chuyện này,” ông Steve Jones nói tiếp.

Trong khi đó, Nghị Viên Phát Bùi là người đưa ra đề nghị gởi thư phản đối, và được Nghị Viên Chris Phan ủng hộ.

Ông Phát Bùi cho rằng, “Những gì Riverside làm là một sự sỉ nhục đối với cộng đồng Việt Nam, và làm khơi lại vết thương cũ. Tôi kêu gọi Hội Đồng Thành Phố tham gia cùng cộng đồng Việt Nam để gởi lá thư này đến, yêu cầu Riverside rút lại quyết định này.”

Còn Nghị Viên Kris Beard nói rằng, ông ủng hộ lập luận của hai phía, nhưng vẫn quyết định ủng hộ gởi thư phản đối, vì đây là cách phục vụ cử tri.

Theo luật thành phố, khi có một người đề nghị và một người ủng hộ, Hội Đồng Thành Phố phải có một cuộc bỏ phiếu.

Tuy nhiên, khi Thị Trưởng Bảo Nguyễn chuẩn bị cuộc bỏ phiếu, Nghị Viên Chris Phan đề nghị: “Tôi không muốn có một lá thư mà bắt buộc các thành viên Hội Đồng Thành Phố ký tên vào. Tôi nghĩ, chúng ta chỉ nên có một lá thư, mà thành viên nào muốn, thì ký vào đó.”

Đề nghị của Nghị Viên Chris Phan được Nghị Viên Phát Bùi ủng hộ, và toàn thể Hội Đồng Thành Phố đồng ý với tỉ lệ phiếu 5-0.

Khi được nhật báo Người Việt hỏi, ông Bảo Nguyễn nói rằng, “Tôi nghĩ họ gởi thư vào ngày Thứ Sáu (13 Tháng Hai), và tôi cũng không hiểu sao lại là lá thư chính thức, và không hiểu tại sao Phó Thị Trưởng Steve Jones đổi ý. Tôi sẽ hỏi tổng quản trị thành phố xem sao.”

Về chuyện có chữ ký của mình trên lá thư, Phó Thị Trưởng Steve Jones giải thích, “Đúng là ban đầu tôi có quan tâm về chuyện một thành phố này nói một thành phố khác phải làm cái gì, nhưng sau đó, tôi quyết định vẫn ký tên vào lá thư.”

Hôm 21 Tháng Giêng, ông William Bailey, thị trưởng Riverside, và ông Lê Hùng Dũng, chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân thành phố Cần Thơ, ký một thỏa thuận kết nghĩa giữa hai thành phố.

Sự kiện này làm một số người Mỹ gốc Việt ở miền Nam California không hài lòng, và họ đã tổ chức hai cuộc biểu tình phản đối, đồng thời, một số vị dân cử cũng gởi thư phản đối đến ông thị trưởng Riverside và yêu cầu rút lại quyết định này. (Đ.D.)


**************

Thị Trưởng Nguyễn Quốc Bảo không làm như ý muốn của một số cử tri Garden Grove. Mời xem:






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét