khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2020

BẰNG CHỨNG CHO THẤY JOE BIDEN CHỐNG ĐỐI NGƯỜI TỊ NẠN VIỆT NAM TỚI ĐỊNH CƯ TẠI MỸ NĂM 1975

 


Trích từ cuốn 'KHI ĐỒNG MINH THÁO CHẠY' của TS Nguyễn Tiến Hưng, xuất bản năm 2005, trang 355:
- Tổng Thống Ford cảnh cáo các nghị sĩ: "Nếu quý vị tuyên bố 'không-di-tản-người-Việt-Nam,' quý vị sẽ có khó khăn lớn trong việc di tản 6,000 người Mỹ" (vì sẽ gặp sự chống cự của miền Nam);
- Nghị sĩ Jacob Javits tuyên bố: "Tôi không muốn bỏ phiếu cấp thêm tiền cho một chính phủ do Thiệu lãnh đạo, nhưng tôi sẽ trả bất cứ món tiền chuộc nào để mang người chúng ta ra";
- Nghị sĩ Joseph Biden nói toạc móng heo: "Tôi không muốn trả bất cứ món nào để đưa người Việt Nam đi, chỉ trừ khi ta không thể mang được người Mỹ nào ra mà không phải mua 174.000 người Việt Nam. Trong trường hợp đó, tôi sẵn sàng mua 174.000 người Việt Nam". Nguyên văn: "I am not willing to pay any money to get the Vietnamese out unless we can’t get any Americans without buying 174.000 Vietnamese. In that case, I’m willing to buy the 174.000 Vietnamese" (bạn đọc lưu ý là ông dùng chữ 'buy' hai lần).
[trích từ cuốn 'It Sure Looks Different From the Inside' của Ron Nessen, trang 105-106 (Ron Nessen là phụ tá của TT Ford)].
Sau cuộc họp, TT Ford còn dặn các nghị sĩ chớ để cho báo chí biết là tất cả phiên họp chỉ để bàn bạc về chuyện di tản. Quý vị hãy nói: "Chúng tôi chỉ bàn chuyện làm thế nào để ổn định tình hình.
Mới đây, 29/08/2020, Luật Khoa Báo chí cố tình bảo vệ cho Joe Biden nhưng trong bài viết đã thừa nhận Joe Biden bỏ-phiếu-chống 2 đạo luật H.R.6894 và H.R.6755 được đệ trình ngày 13/5/1975, nhưng chống không thành công. Đó là 2 Đạo luật trích lập các khoản hỗ trợ đặc biệt cho những người tị nạn từ Campuchia và Việt Nam. Sau đó khoản viện trợ 405 triệu USD được phê duyệt để chi trả cho việc đưa người tị nạn tới Mỹ.
Khi người di tản còn lênh đênh trên biển thì Joe Biden bỏ-phiếu-chống, có hành động nào tàn nhẫn hơn nữa không?
Thử hỏi, nếu Joe Biden chống 2 đạo luật trên thành công thì làm sao có ngân sách di tản? Đó không phải chống đối người tị nạn Việt Nam tới Mỹ thì là gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét