khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2019

Người giàu có ở Hong Kong tìm cách cư trú tại các quốc gia khác qua các chương trình đầu tư lớn



Hàng loạt công ty di trú cho hay đã có sự gia tăng mạnh số lượng người Hong Kong tìm cách đầu tư vào các chương trình thị thực cho nhà đầu tư.

Họ nói các công dân Hong Kong này không nhìn thấy có giải pháp nào cho tình hình hiện nay, nên họ tìm kiếm "bảo hiểm".

Các cuộc biểu tình tại Hong Kong bùng nổ từ tháng Sáu, được châm ngòi bởi một đạo luật được đề xuất, cho phép dẫn độ nghi phạm sang Trung Quốc đại lục để xét xử.

Mặc dù dự luật đã được rút, các cuộc biểu tình tiếp tục làm rung chuyển thành phố trong nhiều tháng và không có dấu hiệu suy giảm.

Có các chương trình thị thực cho nhà đầu tư trên khắp thế giới, đặc biệt là ở châu Âu và Caribbean. Thông thường, các quốc gia yêu cầu mua tài sản, trái phiếu chính phủ hoặc tài trợ để đảm bảo được cấp một thị thực.

Khoản đầu tư tối thiểu rất khác nhau - từ tài trợ 100.000 đô la ở Antigua & Barbuda, đến khoảng 2 triệu euro đầu tư bất động sản tại Síp.

Mua 'bảo hiểm'


Công ty tư vấn di trú John Hu có trụ sở tại Hong Kong đã chứng kiến doanh số và hồ sơ từ dân địa phương tăng gấp bốn lần đối kể từ tháng Sáu, cho các chương trình thị thực vàng.

Người sáng lập John Hu cho biết tình trạng bất ổn gần đây ở Hong Kong là "chất xúc tác" cho sự gấp gáp này.

"Khi các cuộc biểu tình trở nên bạo lực hơn và dường như chính phủ không làm gì nhiều để giải quyết tình hình hiện tại, họ cần khẩn cấp mua bảo hiểm," ông nói.


Bị thu hút bởi sự tự do di chuyển trong EU và các yêu cầu cư trú tối thiểu, ông Hu cho biết hầu hết các khách hàng quan tâm đến các chương trình di trú của châu Âu bao gồm Ireland, Bồ Đào Nha và Malta.

Công ty đã thực hiện hơn 30 đơn xin thị thực vàng mới cho Ireland kể từ khi các cuộc biểu tình bắt đầu, yêu cầu đóng góp tối thiểu 500.000 euro hoặc 1 triệu euro đầu tư vào một doanh nghiệp Ireland.

Một công tư vấn nhập cư khác, Arton Capital, cho biết các khách hàng từ Hong Kong đã "tăng hơn gấp đôi kể từ khi các cuộc biểu tình bắt đầu".

"Bồ Đào Nha rất được ưa chuộng ở Hong Kong vì giá bất động sản tương đối rẻ, trong khi bất động sản ở Hong Kong giá cao ngất trời," theo Philippe May, Giám đốc khu vực châu Á Thái Bình Dương của Arton Capital.

Ông May nói rằng trong khi khách hàng không chia sẻ lý do họ quan tâm đến các chương trình này, "rõ ràng chính tình hình ở Hong Kong hiện nay khiến họ phải xem xét kế hoạch B".

Số lượng khách hàng đủ điều kiện mua chương trình thị thực vàng vẫn còn nhỏ - Arton Capital xử lý tới 1.000 đơn mỗi năm - vì họ chỉ nhắm đến những người giàu có.

Tuy nhiên, Hong Kong có rất nhiều ứng cử viên đủ điều kiện. Hong Kong là mảnh đất của người giàu, và là nhà của 179.000 triệu phú trong năm 2018 theo Credit Suisse.

Hong Kong xếp thứ 15 trong danh sách mới nhất của các ngân hàng đầu tư về các quốc gia có các cá nhân có giá trị tài sản ròng cao nhất.

Các cuộc biểu tình ở Hong Kong không phải là yếu tố duy nhất thu hút giới nhà giàu tới các chương trình thị thực vàng.

Công ty tư vấn Henley & Partners cũng đã chứng kiến sự gia tăng số lượng hồ sơ khách hàng Hong Kong cho các chương trình thị thực cho nhà đầu tư kể từ khi tình trạng bất ổn bùng nổ hồi tháng Sáu.

Giám đốc quan hệ công chúng của công ty, Paddy Blewer, nói rằng sự tăng đột biến xảy ra "khi các cuộc biểu tình trong thành phố leo thang, và nhiều người không chắc chắn về tương lai ".

"So với quý trước… khách hàng là công dân Hong Kong hoặc nhà đầu tư Trung Quốc cư trú tại Hong Kong đã tăng 260%."

Nhưng, ông nói thêm, các vấn đề trong nước chỉ là một phần của câu chuyện.

Nhiều khách hàng ở Hong Kong tìm kiếm các chương trình cư trú hoặc quyền công dân vì những lý do tương tự mà bất kỳ người nộp đơn nào khác, ông Blewer nói, chẳng hạn như cơ hội đi du lịch, đầu tư vào một quốc gia khác hoặc đi du học.

"Họ đang tìm cách tiếp cận tài chính, họ đang tìm cách đầu tư bất cứ nơi nào họ muốn, sống bất cứ nơi nào họ muốn.

"Họ muốn con cái họ đến các trường đại học khác ... để tiếp cận phần còn lại của thế giới."


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét