khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2018

Đại sứ TQ: Giới ngoại giao ‘thấy khó hiểu’ về đội ngũ của TT Trump




Nị đọc Lộc Đỉnh Ký đi: "Vô Chiêu thắng Hữu Chiêu"


Các quan chức Trung Quốc, cũng như các nhà ngoại giao thuộc các nước trên khắp thế giới, rối trí về việc quan chức nào trong chính quyền của ông Trump là nhân vật chính đứng sau các quyết định về chính sách, đại sứ Trung Quốc tại Hoa Kỳ nói với Fox News hôm 14/10.

Trong cuộc phỏng vấn với "Fox News Sunday", Đại sứ Thôi Thiên Khải nói ông không rõ liệu Tổng thống Donald Trump chủ yếu lắng nghe những người cứng rắn như Peter Navarro, Cố vấn Thương mại của Tòa Bạch Ốc, hay những người tương đối ôn hòa như Cố vấn Kinh tế Larry Kudlow và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin. .

"Thật lòng, tôi đã nói chuyện với đại sứ các nước khác ở thủ đô Washington, và đây cũng là một phần trong vấn đề của họ", ông Thiên Khải nói với Fox News. "Họ không biết ai là người ra quyết định cuối cùng. Tất nhiên, có thể suy luận là tổng thống sẽ đưa ra quyết định cuối cùng, nhưng những người khác đóng vai trò gì? Đôi khi mọi việc có thể rất khó hiểu", theo lời đại sứ Trung Quốc.

Trung Quốc và Hoa Kỳ đang bị cuốn vào một cuộc tranh chấp thương mại kéo dài nhiều tháng nay, trong đó hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã áp thuế trị giá hàng tỷ đô la vào hàng hóa của nhau. Tâm điểm của tranh chấp là việc Hoa Kỳ cáo buộc Trung Quốc đánh cắp tài sản trí tuệ và thực hiện các biện pháp thương mại không công bằng, điều mà ông Thiên Khải phủ nhận trong cuộc phỏng vấn.

Ông Thiên Khải nói một cuộc gặp tay đôi giữa ông Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình "có thể" diễn ra tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Buenos Aires, Argentina vào tháng tới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét