khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

THÁI ĐỘ NÊN CÓ VỚI DU HỌC SINH TỪ VN - Tác giả Hoàng Lan Chi




Tôi tạm thời chia du học ra nhiều thành phần:
 
1.Vào 2005:
 
Con ông cháu cha: 95%; Thành phần thương gia: 5%
 
2.Vào 2015:
 
Con ông cháu cha: 70%; Thành phần thương gia: 30%.
 
TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN DU HỌC SINH:
 
- Con ông cháu cha: có thể giỏi thật sự hoặc trung bình.
 
- Thương gia: đa số giỏi, khá.
 
KIẾN THỨC CHÍNH TRỊ:
 
Tôi không đi sâu vào lập trường chính trị mà chỉ nói đến kiến thức chính trị tổng quát:
 
- Con ông cháu cha: nhiễm nặng chính trị Mác Lê; bảo vệ chế độ bằng mọi giá vì quá nhiều đặc quyền, đặc lợi. Sẽ trở về VN sau khi học xong.
 
-Thương gia: không thích Mác Lê và cũng không chú tâm chính trị nếu không phải con nhà “nòi VNCH”. Sẽ ở lại nước ngoài nếu thuận tiện. Cũng có thể trở về VN để làm cho công ty nước ngoài.
 
THÁI ĐỘ CỦA DU HỌC SINH Ở NƯỚC NGOÀI:
 
2005 trở về trước: Họ ít dám đến những tiểu bang đông người Việt mà du học ở tiểu bang xa. Colorado là khá đông. Họ bầy đàn với nhau dù là con ông cháu cha hay gốc đại thương gia. Họ giàu có và có những ngôn ngữ, sở thích hoàn toàn không giống cộng đồng hải ngoại hay thế hệ hai của chúng ta.
 
2008 đến nay: sau 2005, NQ 36 gây xáo trộn, phân hóa, từ đó gây chia rẽ trong cộng đồng thì du học sinh đã bắt đầu du học ở CA, TX, VA.
 
DU HỌC SINH CÓ MUỐN SINH HOẠT VỚI CỘNG ĐỒNG KHÔNG ?
 
-Thành phần con ông cháu cha không muốn là chuyện đương nhiên. Họ giàu có hơn KHÁ NHIỀU học sinh/ sinh viên sở tại.
 
-Thành phần gốc đại thương gia cũng không thích vì sợ ảnh hưởng xấu đến thương nghiệp của cha mẹ. Họ được cha mẹ dặn dò kỹ lưỡng: không được tham gia hội hè gì của cộng đồng người Việt quốc gia chống cộng.
 
VẬY DU HỌC SINH NÀO MUỐN ĐẾN VỚI CỘNG ĐỒNG ?
 
-Như thế nếu có du học sinh nào mong muốn/ mong mỏi/ mong ước/ mong chờ đến với cộng đồng, hòa nhập với cộng đồng LÀ AI?
 
- Họ có phải là thành phần du học sinh thuần túy không hay đã được đào tạo nhiều mặt (kiến thức lịch sử sai, khả năng ngụy biện, khả năng tổ chức, khả năng luồn lách, lươn lẹo, khả năng hùng biện..). Với những “skills” đó, cộng với tài chánh dồi dào, họ sẽ tiếp xúc với thành phần trẻ (có thể là người trẻ đang tham gia Tổ Chức Cộng Đồng, hoặc thế hệ hai đang theo cha mẹ vào sinh hoạt cộng đồng ..). Khỏi cần nói dài, chúng ta thừa hiểu, nhóm người trên của chúng ta chỉ là những cừu non và sẽ mau chóng bị nhóm du học sinh “thuần phục”. Cũng có khi sự thuần phục chỉ là những cái “cấy sinh tử phù”..
 
Hậu quả ra sao: có lẽ mọi người đều biết.
 
Cộng đồng mất người. Chúng ta, thế hệ một và một rưỡi mất người thế hệ hai.
 
Ngoài cái “mất người”, cộng đồng hải ngoại sẽ còn mất nhiều cái khác vì con em chúng ta đang bị bắt làm việc cho cộng sản!
 
KẾT LUẬN
 
Vì thế, cá nhân tôi chủ trương:
 
1) Be bờ đắp lũy, bảo vệ con em tối đa khi chúng đang ở lứa tuổi học sinh, sinh viên. Cộng sản, phải được coi như là ma túy. Kính nhi viễn chi.
 
2) Nhất quyết không cho du học sinh tham gia bất cứ sinh hoạt nào của cộng đồng. Ví dụ, bọn họ muốn biểu tình chống tàu: cứ việc và không cần đứng chung với chúng ta.
 
3) Chúng ta không chửi bới, miệt thị gì họ cả nhưng thân cận thì SAY NO.
 
4) Để phổ biến kiến thức về tự do, dân chủ, các sự thật bị cs bưng bít, chúng ta hãy tận dụng các mạng xã hội như Facebook, twitter, youtube, yahoo group… Chúng ta không cần phải tiếp cận với du học sinh vì Hại sẽ nhiều hơn Lợi.
 
5) Các du học sinh có tâm hồn, có trái tim, có kiến thức, con nhà quốc gia VNCH cũ, sẽ “hiểu” và “thông cảm” với chúng ta. Các cháu cũng không đặt nặng vấn đề vòng tay của gia đình quốc gia hải ngoại có mở rộng với họ hay không vì chính bản thân họ cũng đang sợ cho an nguy, cho doanh nghiệp của cha mẹ ở VN.
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét