khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Năm thói quen giúp bạn nhìn có vẻ thông minh




1 Chú ý đến tin tức đang được nhiều người quan tâm

Sẽ không thể ‘có vẻ thông minh’ khi thốt ra “Tấn công khủng bố gì, ở đâu?” ngay trong tuần thế giới tràn ngập tin tức về sự kiện này.

Không ai trông chờ bạn biết hết mọi tin tức mỗi ngày, nhưng ít nhất cần lướt mắt qua trang nhất của một tờ báo giấy hay trang nhà của một báo mạng.

Và trong thời đại này, thì chỉ cần đọc qua những ‘post’ mà nhiều ‘like, share’ nhất, quan tâm những đề tài đang làm mưa gió ‘trending’ trên Facebook cũng hoàn toàn chấp nhận được.

2 Nói chuyện trơn tru, rõ ràng

Những người nói ăn nói rõ ràng và thong thả tạo cho người nghe có cảm giác rằng người đang nói thông minh hơn, đáng tin hơn người khác.

Lưu ý khi phải nó chuyện bằng ngoại ngữ, việc dùng đúng ngữ pháp và phát âm đúng là vô cùng quan trọng để ‘có vẻ thông minh’.

Giải pháp là hãy đơn giản hóa suy nghĩ của mình khi phải thể hiện mình bằng một ngôn ngữ khác, để câu cú và phát âm đúng hơn.

3 Nghe trước, đặt câu hỏi thông minh sau

Hình dung nhé, bạn đang ở một bữa tiệc với người yêu và xung quanh là đồng nghiệp của cô/anh ấy. Bạn đang nói chuyện với một chuyên gia về thần kinh học. Bạn là một kế toán.

Bạn không cần phải tỏ ra mình biết hết những khám phá mới nhất về… neuron gương trong não con người (thứ giúp FBI hay CIA có thể đọc được suy nghĩ của chúng ta). Chỉ cần lắng nghe rồi hỏi vài câu.

Không biết là chuyện bình thường! Và sẽ ‘có vẻ thông minh’ nếu đặt ra những ‘câu hỏi thông minh’.

4 Chọn đúng quần áo để mặc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người nhìn có vẻ hấp dẫn hơn, quyến rũ hơn, cũng đồng thời có vẻ thông minh hơn, một hiện tượng gọi là "Halo Effect".

Ăn mặc phù hợp, chỉnh tề có thể khiến cho mọi người nghĩ rằng bạn thông minh.

5 Phải… tự tin!

Bạn có bao giờ nghe đến câu "fake it till you make it", tạm dịch là “cứ làm bộ cho đến khi bạn làm thiệt” chưa?

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người hành xử có vẻ thông minh, và tin là mình thông minh, không chỉ khiến cho người khác tin như vậy, mà theo thời gian, người này tự mình cải thiện được kết quả thi cử hay bài thuyết trình.

Hành động tự tin khiến người ta dễ dàng tin bạn hơn, và tin vào trí thông minh của bạn hơn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét