khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Mẩu đối thoại ngắn về sự kiện Hùng Cửu Long



VOICE1: Cộng đồng tỵ nạn tại Nam Cali vừa hoàn thành một quyết định ngoạn mục, để trả lờisự  thách đố của một tên VC tại Nam cali.  Lê Đình Hùng, tức Hùng Cửu Long, chủ nhân công ty vàng bạc và đá quý Cửu Long tại Saigon, và cũng là  Phó giám đốc một công ty TNHH về thực phẩm, sang Mỹ để tìm hiểu thị trường thưong mại tại Houston, Texas.  Hùng đã từng ra ứng cử quốc hội khóa 14 tại VN, nhưng thất cử. Tại Houston, hắn nghênh ngang mặc áo dài màu đỏ, có ngôi sao vàng trước ngực, đi khắp nơi, và chụp hình chung với bạn bè, rồi đưa lên Facebook, cùng với dòng chữ tuyên bố là sẽ mặc áo này, tới Little Saigon vào hồi 10 giờ sáng ngày chủ nhật 20 tháng 11.

Cộng đồng tỵ nạn Nam Cali đã kịp thời thông báo cho nhau, và tụ họp trước Phước Lộc Thọ để tỏ thái độ.  Hắn tới trễ, nhưng đồng bào vẫn kiên nhẫn chờ.  Đúng 11:25 hắn mới xuất hiện, vừa đi vừa dùng cell phone để quay phim, dáng dấp đầy vẻ tự tin.  Hắn mặc quần tây màu đỏ, áo dài màu vàng, và khoác ngoài áo màu đen, quàng khăn đỏ có sọc ca rô.  Thái độ nghênh ngang của hắn đã làm đồng bào nổi giận, cùng xông tới tấn công hắn tới tấp,và chớp nhoángCó người hất văng cái cell phone hắn đang cầm trong tay.  Có người lật áo hắn để xem có sao vàng ở  sau lưng không. Thấy xô xát, security của Phước Lộc Thọ tới can thiệp và gọi cảnh sát.

Hùng đã gọi Taxi và leo vào toan chạy trốn, nhưng khoảng 20 cảnh sát đã tới kịp, và bắt hắn xuống xe để lấy lời khai. Hắn nói với cảnh sát là hắn sửa soạn ra ứng cử quốc hội, nên xuống Little Saigon để tìm hiểu nhu cầucủa cộng đồng người Việt t ỵ  nạn tại Little Saigon, và để cổ vũ cho Hoà hợp hòa giải dân tộc.  Cảnh sát đã chở hắn đi trong không khí mừng vui của đồng bào chống Cộng. Nghe nói là do giấy tờ không hợp lệ, sau đó hắn đã bị trục xuất về VN, và có thể bị cấm nhập cảnh vào Hoa Kỳ vĩnh viễn.

ĐT rất vui và hãnh diện khi đọc tin này, vì tinh thần chống Cộng rất kiên cường của Cộng đồng Nam Cali. Nhưng còn ở Houston thì các vị thấy sao?  Có lẽ vì thấy Houston…. hiền quá, nên hắn “được đằng chân, lân đàng đầu”?

VOICE 2:  VOICE 1 ơi, hình như chị lầm với bên Washington đấy cơ, không phải ở Houston đâu a. Dân Houston không hiền mà để cho hắn ung dung tự tại mang cờ đỏ sao vàng đi dạo quanh khu VN đâu cơ. KV nói thế vì KV không có nghe tin gì về tên này ở Houston cả. KV có được bè bạn chuyển cho xem tin với hình của cái tên Hùng Cửu Long này. Nhìn hình tên này đầu chải bóng mướt, râu dê, miệng cười cười, quần áo mầu mè lố lăng làm KV thấy như một thằng hề. KV không hiểu tên này từ đâu mà tới và có những ai phụ giúp cho hắn ta ở Washington DC.  Đến khi đọc bản tin của Thanh Trúc trên đài RFA thì mới vỡ lẽ rằng đầu giây mối nhợ là tiệm móng tay Trendy Nail and Spa mà Frank Huy Đỗ và Tina làm chủ. Thanh Trúc đài RFA đã làm một chương trình cho chủ tiệm Trendy Nail and Spa giải thích đầu đuôi vụ tiếp tay cho Hùng Củu Long ra sao. Huy Đỗ nói anh ta đang làm việc thì có người bạn điện thoại bảo ra phi trường đón Duy Khang là bạn học cũ mấy chục năm trước, cùng với một người bạn của Khang là Hùng Cửu Long. Thế là Huy bỏ việc, đi đón hai người này, đưa về khách sạn rồi đưa đi ăn và chụp hình ở khu Eden. Sau đó đưa về tiệm Trendy Nail and Spa. Tại đây Hùng Cửu Long cũng chụp hình áo cờ đỏ sao vàng. Huy nói là không để ý. Khi thấy trên mạng điện tử xôn sao bàn tán về hình Hùng Củu long mặc áo cờ đỏ sao vàng trên Facebook thì có viết một cái thư lên mạng điện tử xin lỗi và thanh minh anh ta không phải là VC. Well ! Huy Đỗ nói vậy thì VOICE 2 biết vậy nhưng thấy giải thích này nghe khó lọt tai quá đấy cơ. 

VOICE 3: cũng nghĩ rằng giải thích của Huy Đỗ nghe vô lý. Anh ta nói vì có ngưới điện thoại cho biết có Duy Khang là bạn học cũ mấy chục năm trước đến phi trường, nên đang làm mà bỏ việc lái xe ra đón. Bạn cũ thì phải có liên lạc từ trước, hò hẹn giờ giấc chứ làm sao mà có thể bất ngờ do một người khác thông báo rồi đi đón? Huy Đỗ nói đưa Hùng Cửu Long đi ăn ở Eden khi thấy y mặc áo cờ đỏ sao vàng thì tưởng đó là “cái kiểu và bỏ qua”. Sau đó, về tiệm Trendy Nail and Spa, Hùng cởi áo khoác ra chụp hình áo cờ đỏ sao vàng thì Huy Đỗ nói là nhân viên trong tiệm không ai để ý, cho đến khi đưa hình lên Facebook mới hay. VOICE 3 nghe cái giải thích này như chuyện trò đùa. Huy Đỗ nói ông và bố anh ta là sĩ quan quân lực VNCH cho nên y ta không phải là VC hay tay sai VC. Nghe thoáng thì cũng được, nhưng thiếu gì những sĩ quan hay giới chức cao cấp VNCH làm tay sai cho VC hay là kêu gọi hoà hợp hoà giải chỉ vì một chút tiền hay gái? Người ta chưa quên cái tên Nguyễn cao Kỳ và cái tên đại uý Nguyễn Phương Hùng ồn ào chống cộng ở hải ngoại rồi VC nó dụ dỗ về thăm VN, cho đi thăm Hoàng sa, cho phát biểu vài câu rồi len lén lấy vợ và im rơ.

VOICE 4: Theo rõi việc này thì có người nói trường hợp Hùng Cửu Long là một trường hợp tự phát cá nhân. Theo VOICE 4 nghĩ thì chuyện này không phải là do chỉ thị từ cấp trên cao, nhưng đó là một toan tính ở một cấp trách nhiệm nào đó, để mà dò dẫm thử xem phản ứng quần chúng hải ngoại đối với cái chế độ VC hiện nay ra sao.  Bởi vì len lấn ra hải ngoại, mà cụ thể biểu kiến là để làm thế nào cho cái cờ đỏ sao vàng trở thành bình thường không bị chống đối là mục tiêu không thay đổi của VC. Nỗ lực này thực hiện từ nhiều năm nay rồi mà không thành công, qua tay sai cũng có mà qua các chính trị gia thời cơ cũng có. Chắc quý vị còn nhớ cách đây trên chục năm có những nhà chính trị kêu gọi và chủ trương cho du sinh tham gia biểu tình chống Trung cộng mang cờ đỏ sao vàng cùng với người hải ngoại đã thất bại. Những ngưòi đó nay đã yên lặng, hoặc vì chết, vì sống yên với tuổi già thêm chút nào hay chút đó, hoặc là âm thầm tiếp cận với VC để gọi là hy vọng thay đổi chúng. Theo VOICE 4 nghĩ thì tuy người hải ngoại có thể về VN vì những nhu cầu cá nhân hay gia đình nào đó, nhưng mà thích chế độ, hay ủng hộ chế độ thì không. Nghĩa là hải ngoại không chấp nhận lá cờ đỏ sao vàng biểu tương cho VC. Trong bài của Thanh Trúc, VOICE 4 thấy phát biểu của bà Trần Khải Thanh Thuỷ là phản ảnh đúng thực tế nhất. Vì bà nói Đây là sự khiêu khích mang tính cộng đồng chứ không phải giữa cá nhân với nhau. Anh ta phải biết anh ta đang ở đâu, đến thủ đô của người tị nạn thì anh ta phải biết cái cách nhìn, cái quan điểm, cái ý thức của những người đến mức phải bỏ đất nước, quê hương, mồ mả cha ông nghĩ như thế nào về lá cờ đó. Thế mà anh ta còn cố tình mặc nó vào người, lại còn nghênh ngang như giữa chỗ không người. Đấy là vừa điên vừa rồ vừa ngu kỳ diệu luôn!

May mà có cảnh sát chứ không thì bà con chửi cho lút đầu mà thậm chí còn dập bã trầu còn tơi tả luôn. Bà con không có gì là quá khích, hòa làm sao được, hợp làm sao được, đi khiêu khích bà con bên này thì đúng là hết thuốc chữa rồi.

VOICE 5: Tôi nghĩ rằng bà Trần Khải Thanh Thủy này nói thế là đã chỉ lối cho nhiều nhà lãnh đạo công đồng, các chính trị gia, cũng như những nhà đấu tranh hải ngoại băn khoăn bối rối về câu hỏi đối phó ra sao với những trường hợp tương tự như Hùng Cửu Long. Chúng ta sẽ phải chờ dài, để xem sẽ còn những ai có khả năng trả lòi cao kiến hơn. Và chờ đợi trong trường hợp này cũng là một thú vị, vì biết đâu chẳng có người lương thiện mà lên tiếng cám ơn bà Thanh Thủy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét