khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

MIT wins Elon Musk's Hyperloop competition



BOSTON, Massachussetts - Hôm Thứ Bảy, một toán sinh viên trường MIT vừa thắng giải thiết kế “Hyperloop,” một ý tưởng đầy tham vọng của tỉ phú Elon Musk.

Theo trang mạng DigitalTrends, một ngày nào đó thiết kế này trở thành hiện thực và “con nhộng” chạy trong ống chân không với vận tốc 750 dặm/giờ, sẽ đưa hành khách từ Los Angeles đến San Francisco chỉ trong 35 phút.

Tham gia cuộc thi thiết kế trong hai ngày Thứ Sáu và Thứ Bảy tại trường Texas A&M University, gồm 124 toán sinh viên ngành kỹ sư từ hơn 100 trường đại học thuộc 20 nước khác nhau.

Thiết kế được giải nhất của sinh viên trường MIT gồm “con nhộng” chở hành khách nặng 250 kg, di chuyển trong ống hình trụ lơ lửng cách đường rầy 15 mm nhờ sức nâng của từ trường, với vận tốc 750 dặm/giờ.
Thiết kế sẽ được thử nghiệm nội trong năm nay trên một đoạn đường dài một dặm, được xây gần tổng hành dinh SpaceX của ông Musk ở Hawthorne, California.

Ðược biết thành phần giám khảo chấm thi, gồm đại diện của trường đại học Texas A&M University, SpaceX, cũng như từ một công ty khác của ông Musk là Tesla.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét