khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 6 tháng 2, 2016

Cá Hồi chen chúc nhau lội về nguồn, sợ mất chổ như hồi nào chạy trốn khỏi chế độ CSVN, vượt thoát ra ngoài biển Đông!





Cả tuần qua, phi trường Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng quá đông đúc. Nguyên nhân theo lãnh đạo phi trường này là vì cứ 'một Việt kiều về nước có đến 10 người thân ra đón.”

Theo truyền thông Việt Nam, những ngày qua hàng ngàn người ở Sài Gòn, các tỉnh miền Đông và miền Tây tiếp tục đổ về phi trường Tân Sơn Nhất để đón thân nhân ở nước ngoài khiến sảnh chờ ga quốc tế không còn chỗ trống.
Trong buổi sáng ngày 2 tháng 2, hàng loạt chuyến bay từ Úc, Hoa Kỳ, Đài Loan, Hàn Quốc... liên tục đưa Việt kiều về quê ăn Tết, cộng với du khách khiến khu vực này đông nghịt, nóng nực.

Mô tả của phóng viên VNExpress, dòng người chen lấn trước cửa ra để đón Việt kiều nhễ nhại mồ hôi, các dãy ghế chờ kín chỗ. Nhiều người chen lên trước buộc những người phía sau phải leo đứng lên ghế cho tiện quan sát người thân. Một số thanh niên, trẻ em còn leo lên cả lan can chắn hoặc chui vào lan can cách ly.

Do phải chờ đợi lâu, nhiều người ngồi bệt dưới nền ăn uống, ngả lưng... khiến khu vực sảnh chờ ga quốc tế trông nhếch nhác.

Trong khi đó, đội bảo vệ, lực lượng an ninh phi trường liên tục nhắc nhở người dân đừng lấn chiếm hết lối ra của hành khách, song do lượng người đến đón quá đông, chỉ 1, 2 phút sau tình hình lại tiếp tục mất trật tự.
Nói với VNExpress, một lãnh đạo cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, hiện chưa thống kê lượng kiều bào về Việt Nam có nhiều hơn các năm trước không. Nhưng trong 3 đến 4 ngày qua lượng người đến đón thân nhân rất đông, gây cảnh quá đông đúc.

“Không chỉ ở Sài Gòn mà rất nhiều người ở các tỉnh miền Tây, miền Đông cũng đến phi trường. Nhiều gia đình thuê xe đến rất sớm trước khi chuyến bay hạ cánh. Có trường hợp không biết người thân của mình sẽ về giờ nào, chuyến bay nào mà chỉ biết buổi sáng, buổi chiều rồi cứ vào sảnh chen lấn, thậm chí một người về thì có đến 9, 10 người nhà đến đón,” ông này nói.

Về ý kiến quá ít ghế chờ ở sảnh đón khiến nhiều người phải ngồi đất và đề nghị có thêm hoặc mở rộng khu vực sảnh chờ, lãnh đạo phi trường Tân Sơn Nhất cho rằng, trên thế giới phi trường nào cũng thế, chẳng có nơi nào thiết kế hệ thống ghế ngồi cho người đến đón, nếu có cũng rất ít.

“Lượng người đến đón quá đông chúng tôi cũng bất lực, chỉ có thể tăng cường lực lương an ninh, bảo vệ phi trường ở sảnh đón cũng như ở khu vực cửa ra vào,” ông này nói thêm.

 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét