khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Bị điều tra vì hát nhạc chế quốc ca CSVN




SÀI GÒN (NV) - Tổng giám đốc Cen Group, một công ty chuyên kinh doanh bất động sản, đã bắt nhịp để hàng trăm nhân viên thuộc cấp hát lời chế từ bài quốc ca CSVN. Sự việc này sau đó đã bị công an điều tra.

Sáng ngày 20 tháng 10, trao đổi với báo điện tử VietNamNet, ông Dương Thế Chung, chánh Văn Phòng Ban Tuyên Giáo thành phố Sài Gòn cho biết, đã có văn bản thông báo sự việc chế lời bài hát quốc ca của tập thể cán bộ, nhân viên tập đoàn Cen Group sang Phòng An Ninh Chính Trị Nội Bộ, công an thành phố Sài Gòn đề nghị điều tra làm rõ.





'Đoàn quân nhà CEN đi
Chung lòng chốt chốt
 Bước chân dồn vang trên đường gập ghềnh xa
Lòng ta vững chí ra biển lớn
Sóng dù to ta cũng sẽ vượt qua
Mười ba năm quyết chí không ngừng
Biết bao nhiêu anh tài
Tiến lên
Cùng tiến lên
Chúc cho nhà CEN ta
Vững bền'



Theo đó, vào chiều ngày 15 tháng 10, nhiều người có mặt ở khu du lịch Bình Quới 1, quận Bình Thanh, Sài Gòn bất ngờ trước khoảng 500 nhân viên của Cen Group hát bài “Cen ca” được chế lời từ bài hát “quốc ca” CSVN.

Tin cho biết, chính ông Trần Minh Long, tổng giám đốc Cen Group, cơ sở phía Nam đứng lên lĩnh xướng cho tập thể cán bộ nhân viên hát bài nhạc chế này. Việc phổ biến bài “Cen ca” đã được một số lãnh đạo công ty này thông qua và phổ biến cho nhân viên trước đó ít ngày.

Nói với báo VietNamNet, ông Trần Minh Long xác nhận có chuyện cùng nhân viên hát “Cen ca” trong chiều 15 tháng 10. Tuy nhiên, ông cho rằng “sự việc chưa đến mức trầm trọng.”
“Buổi chiều anh em có hát vui, chế lời một hai câu, có làm rầm rộ gì đâu. Nội dung có ý động viên anh em cùng tiến lên... rồi ‘chốt’ giao dịch, như công việc của chúng tôi. Tuy nhiên, tôi sẽ cho kiểm tra lại,” ông Long giải thích.

Tuy nhiên theo ông Chung, Cen Group đã “vi phạm nghiêm trọng đến mặt văn hóa, tư tưởng khi lấy bài hát quốc ca ra để chế lời.”

“Phía Ban Tuyên Giáo không có chức năng xử phạt nhưng có thẩm quyền theo dõi, đề nghị công an vào cuộc xử lý những trường hợp như của Cen Group,” ông Chung nói.

Sáng cùng ngày, một lãnh đạo Phòng An Ninh Chính Trị Nội Bộ, công an thành phố Sài Gòn xác nhận với truyền thông đã tiếp nhận thông tin vụ việc và đang điều tra.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét