khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Stella Lux (World Solar Challenge 2015, Solar Powered Car by Solar Team Eindhoven TU/e)



Nhóm The Solar Team Eindhoven gồm các bạn sinh viên Hà Lan đến từ Trường đại học Công nghệ Eindhoven đã từng thắng giải World Solar Challenge năm 2013 với chiếc xe có tên Stella. Và mới đây, nhóm này tiếp tục cho ra mắt mẫu Stella Lux, với thiết kế ấn tượng hơn, nội thất sang hơn và tốt hơn để tham dự cuộc thi World Solar Challenge 2015.

Stella Lux có 4 chỗ ngồi và hình dáng trông gần giống một chiếc xe ô tô thông thường, hơn là kiểu kéo dài thường thấy của những chiếc xe chạy bằng năng lượng mặt trời chuyên đi thi giải.

Các sinh viên đã tạo ra chiếc Stella Lux với hiệu năng đáng nể, xe có thể tạo ra nhiều điện năng hơn mức nó tiêu thụ cùng một lúc. Với thời tiết ở Hà Lan, nguồn năng lượng mặt trời và pin lưu trữ trên xe cho phép nó đi được quãng đường 993km liên tục và có thể đạt tốc độ tối đa 125 km/h.

Trước khi chính thức tham gia World Solar Challenge 2015, The Solar Team Eindhoven sẽ có một thử thách khác là cho chiếc xe chạy thử nghiệm qua quãng đường gần 3.000km, băng qua vùng sa mạc của Australia, từ Darwin đi Adelaide, dự kiến sẽ xuất phát vào ngày 18.10.

Những chiếc xe chạy điện năng lượng mặt trời thuộc hạng Cruiser sẽ chú trọng tới tính thực dụng, hiệu quả và số người có thể chở được, và chỉ được phép sạc pin một lần trên quãng đường đi. Các nhóm có thể di chuyển từ lúc 8 giờ sáng đến 17 giờ chiều và phải đi qua 7 điểm mốc.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét