khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Hãy Kiện Đại Sứ Ted Osius Ra Tòa! - Tác giả Lê Tam Anh



Vì phải đối phó với hiểm họa China, Hoa Kỳ đã chuyển trục chính về Á Châu Thái Bình Dương. Trong suốt thời gian thực hiện chiến lược đối mặt lâu dài với một cường quốc mới nổi ngông cuồng theo kiểu “bá quyền khu cực”; Mỹ điều động toàn lực về quân sự mà còn phải liên kết với các quốc gia quanh vùng để lập nên “lá chắn” liên minh, nhằm cô lập, khống chế sự hung hăng hoang tưởng của Trung Nam Hải.

Nhìn về chiến lược “địa chính trị”, Việt Nam nằm ở vị thế vô cùng hiểm yếu trong cán cân quyền lực giữa hai Đại Cường. Phía Trung Cộng, nếu Việt Nam ở trong vòng tay, Biển Đông và mộng tràn xuống các nước Đông Nam Á của Trung Nam Hải sẽ dễ dàng; con đường “tơ lụa mới” sẽ thênh thang và “Đế Quốc Mỹ” dù có chuyển trục về Á Châu cũng chẳng ích lợi gì! Cho nên dù hung hăng theo chính sách “tằm ăn dâu”, muốn nuốt trọn VN, nhưng Bắc Kinh rất sợ “tuột tay” con mồi Việt bấy lâu nay đang phủ phục dưới trướng đang tìm cách “thoát Trung”!

Đối với Hoa Kỳ, khi đã có trong tay các quốc gia bao quanh China thành vòng rào liên kết mà thiếu “con cờ Việt Nam” thì kể như “chuồng bò không có cổng khóa”. Thế cho nên bằng mọi cách, Hoa Kỳ phải lôi kéo cho được Việt Nam về với mình. Vì cần đến “cánh cổng” VN, nên chính phủ Obama đã bỏ qua những “nguyên tắc” từ xưa đến giờ về nhân quyền, tự do, tự do báo chí, dân chủ… với Cộng sản Việt! Thậm chí còn hứa sẽ không tạo cơ hội lật đổ chế độ độc tài toàn trị phản dân chủ, trang trọng tiếp đón Nguyễn Phú Trọng là đảng trưởng một đảng Mafia thời đại(?), vuốt ve, lôi kéo, mua chuộc khá lộ lieu!

Về phía Việt Nam Cộng Sản, sau bốn mươi năm cướp được đất nước, thi hành theo lệnh quan thầy, áp dụng chủ nghĩa Mac-Lê, dùng chuyên chính vô sản toàn trị dân tộc Việt càng ngày càng thất bại và có cơ mất hết đất đai, biển đảo dâng cho quan thầy. Cộng Sản Việt giờ đây đang bị toàn dân oán ghét, tương lai có cơ sụp đổ diệt vong. Đứng trước thế sắp chết chìm, Hoa Kỳ thò tay cứu vớt và hứa sẽ không có ý “thay đổi thể chế”, Cộng Sản Việt đúng là được “cải tử hoàn sanh”, làm khỉ đánh đu theo kiểu “một vợ hai chồng”; xưa nay đã từng làm đĩ thì còn gì mà “em chã”!

Nhưng những điều ta vừa kể trên là chiến lược của Chính Phủ Hoa Kỳ đối phó với Trung Cộng và lôi kéo Cộng Sản Việt Nam vào bàn cờ thế ở Á Châu! Phải minh định cho rõ, sau 40 năm định cư tị nạn, hiện nay, hầu hết chúng ta đều là “Công Dân Hoa Kỳ” gốc Việt! Chúng ta làm việc trên dất nước tự do, đóng thuế, bầu cử… thi hành đúng tất cả nghĩa vụ một công dân. Chúng ta có quyền hưởng mọi nguyên tác về pháp luật và quyền lợi một “công dân nước Hoa Kỳ”, mà hiến pháp đã quy định kèm theo các tu chính; trong đó có “Tu Chính Án số Một”.

Ông Đại Sứ Ted Osius đang làm phận sự là một Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam. Có nghĩa là ông Ted Osius đại diện cho Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ làm việc với Cộng Sản Việt. Ông Đại Sứ Hoa Kỳ đại diện cho nhân dân Hoa Kỳ trên các hồ sơ về ngoại giao ở nước sở tại, đấu tranh có lợi cho Hoa Kỳ và nhân dân Hoa Kỳ! Như vậy, trên thực tế và lý thuyết, ông Ted Osius đại diện cho tập thể công dân Hoa Kỳ gốc Việt. tiền lương của ông Đại Sứ nhận lãnh cũng có phần đóng góp của công dân Mỹ gốc Việt và có lá phiếu bầu cho chính phủ mà ông ta đang phục vụ.

Nhưng, thời gian vừa qua, Đại Sứ Ted Osius đến với Cộng Đồng người Mỹ gốc Việt không phải với tư cách của một “đại diện dân” theo hiến pháp! Ông đã lạm quyền, hành xử theo kiểu Cộng Sản, bắt Công dân Hoa Kỳ gốc Việt cởi bỏ biểu tượng thiêng liêng của tập thể người Việt tị nạn – lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ - và tuyên bố không đứng dưới lá cờ của Cộng Đồng, công dân, có số đông hơn hai triệu người trên đất Mỹ (?).

Ông Đại Sứ Ted Osius đã vi phạm nghiêm trong vào quyền tự do công dân theo “Hiến Pháp” quy định và thô bạo xâm phạm vào “Tu Chính Án số 1” của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ.

Sau khi Bộ Ngoại Giao trả lời thư khiếu nại của cộng Đồng Công Dân Mỹ gốc Việt ngày 17 tháng 8 năm 2015: Xác nhận quyền tư tưởng và treo, mang biểu tượng theo Hiến Pháp và Tu Chính An số 1; chúng tôi khẳng định cá nhân ông Đại Sứ Ted Osius đã vi phạm trầm trọng hiến pháp Hoa Kỳ.

Vì danh dự tập thể công dân Mỹ gốc Việt và để chận đứng mọi âm mưu có thể tái diễn liên quan đến quyền lợi và danh dự tập thể; yêu cầu các quý vị trong Cộng Đồng Việt tị nạn Cộng Sản, hãy liên lạc với các Luật sư – là con em thế hệ thứ hai tập hợp lại – nghiên cứu và soạn thảo văn kiện đưa ông Đại Sứ Ted Osius ra tòa án Hoa Kỳ về tội “lạm quyền, coi thường Hiến Pháp!”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét