khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Nhố nhăng- Tác giả Trần Hông Tâm



Cóc nhẩy lên bàn thờ
 


Sáng nay nhiều báo lớn xuất bản bằng Anh ngữ ở châu Á đưa tin lãnh tụ tối cao của Bắc Triều Tiên Kim Chính Ân đã giành được giải thưởng “Lãnh đạo Xuất sắc Toàn cầu”. Đây là giải thưởng do Trung tâm Sukarno có trụ sở tại Bali, Indonesia bình chọn. Lãnh đạo Trung tâm này là bà Rachmawati, con gái của cố Tổng thống Indonesia Sukarno.

Báo Jakarta Post trích dẫn nguyên nhân để Kim Chính Ân giành được giải thưởng năm nay là: Ông kiên nhẫn theo đưổi những ý tưởng của hai lãnh tụ vĩ đại Kim Nhật Thành và Kim Chính Nhật. Ông là người không mệt mỏi chống lại chủ nghĩa đế quốc và chủ nghĩa thực dân kiểu mới. Đất nước của ông luôn tiên phong trong công cuộc chống dịch bệnh AIDA, Ebola và ung thư.

Khi được hỏi rằng tại sao giải thưởng lại trao cho một nhà độc tài. Bà Rachmawati phủ nhận điều này. Bà cho rằng đó chỉ là những luận điệu tuyên truyền chống Kim Chính Ân của các nước phương Tây. Sự thực không hề có bằng chứng. Bà nhất mạnh “That’s all just western propaganda,” (đó chỉ là những luận điệu của phương tây”.

Jakarta Post đưa ra một bằng chứng do chính tờ DailyNK (Nhật báo Bắc Triều Tiên) loan tải câu chuyện vào tháng Năm vừa qua. Khi Kim Chính Ân đi thăm một trại nuôi rùa ở bờ sông Đại Đồng (Taedong River) gần Bình Nhưỡng ông nổi giận khi biết rằng rùa con bị chết hàng loạt do đói và thiếu nước. Ông lập tức ra lệnh mang người quản lý nông trại ra tử hình tại chỗ để làm gương.

Trung tâm Sukarno không được nhiều nước trên thế giới công nhận. Thế nhưng, nó đã từng vinh Mahatma Gandhi của Ấn Độ, lãnh đạo phe đối lập Aung San Suu Kyi của Miến Điện và Nelson Mandela của Nam Phi. Lẽ nào nhà độc tài trẻ tuổi của xứ Bắc Hàn lại được ngồi cùng mâm với những con người bất khuất trên đây.

Thật nhố nhăng. Cóc nhái nhẩy hết lên bàn thờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét