khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

Thầy Võ Thế Hào: "Huyền Thoại Mà!"



1. Trích: "Nói về thi vấn đáp cũng nên nói về huyền thoại “giáo sư Đặng Sĩ Hỷ”, thời đó có ông Đặng sĩ Hỷ, Cán sự Điện, ông chưa có bằng Tú Tài mà mở lớp luyện thi Tú Tài, lớp học của ông có kết quả, nhiều người thi đậu, ông cũng thi mà cứ rớt hàng năm, vì người ta bảo ông vào vấn đáp là gặp giáo sư Võ Thế Hào, năm nào cũng bị ông Hào đánh rớt. Chuyện thật hư chẳng rõ, nhưng năm 1975 đi tu` cải tạo chung với giáo sư Võ Thế Hào ở Trãng Lớn, anh em vui miệng hỏi giáo sư, ông chỉ cười đáp: “Huyền thoại mà”."

2. Trích: "Đại Hội CHU VĂN AN toàn thế giới đã đươc tổ chức tại thành phố Houston, tiểu bang Texas vào hai ngày 11 và 12 tháng 10 năm 2013. Sau đó một số cựu Giáo Sư và cưu Học Sinh cùng gia đình và thân hữu đã tham gia chuyến du ngoạn bằng du thuyền Carnival Magic từ Galvesaton đi Key West và Bahamas trong thời gian từ 13 đến 20 tháng 10 năm 2013. Thầy Võ Thế Hào tháp tùng trong chuyến đi này. Người hát bài ca ả đào " Tình Kỹ Nữ " là phu nhân của tiến sĩ Đặng Thiệu (CVA 60-61) , tức chị Quỳnh Hoan (Trưng Vương). Bà là "truyền nhân" của nữ nghệ sĩ Bích Thuận (người đã chuyển thể bài thơ Tình Kỹ Nữ của Xuân Diệu thành bài ca Ả Đào). Bà Thiệu ca bài này theo lời yêu cầu của giáo sư Võ Thế Hào. Giáo sư Hào rất thích bài ca này, và rất vui khi gặp lại các học trò của CVA".  Tìm hình thầy Hào trong video clip ở phút 3:15.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét