khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

Hành khách trộm hàng và lục lọi hành lý trên máy bay Vietnam Airlines


Thành Hồ - Nạn trộm cắp trên máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines ngày càng táo tợn, nay xuất hiện thêm chiêu mới: Rút áo phao cứu hộ đặt dưới ghế ngồi của hành khách.

Theo báo Người Lao Ðộng, một nhóm khoảng 7 hành khách cùng đi trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Hải Phòng vào Sài Gòn hôm 5 tháng 8, 2014 đã rút trộm áo phao dưới ghế ngồi. Bốn trong số 7 người này là thành viên của một gia đình gồm ông Vũ Ngọc Quang, 47 tuổi, cùng với vợ và hai con gái 10 tuổi và 18 tuổi.
 

Nạn lục lọi hành lý lung tung để trộm. (Hình: VietNamNet)
 
Tuy nhiên, “Trời bất dung gian,” hành vi này bị phát giác vì con gái của ông Quang bỏ quên một túi xách trên chiếc xe đẩy khi đi ra ngoài. Nghe tin thông báo, gia đình ông Quang quay trở lại nhận cái túi xách. Bên trong chiếc túi được mở ra có một máy tính xách tay, 4 khay nhựa đựng thức ăn của hãng hàng không, 2 áo phao cứu sinh...
 
Gia đình ông Quang không nhận đã lấy trộm hai chiếc áo phao của Vietnam Airlines, mà đổ thừa rằng, có ai đó đã nhét hai cái áo phao này vào túi xách của mình. Vẫn theo báo Người Lao Ðộng, ông Vũ Ngọc Quang là cán bộ của Cục Hải Quan thành phố Hải Phòng.
Còn theo báo mạng VNExpress, phúc trình của Cảng Vụ Hàng Không nói rằng, Vietnam Airlines cho hay bị mất một loạt 3 chiếc áo phao ở vị trí ghế ngồi của nhóm khách 7 người vừa kể. Một chiếc đã bị lấy đi luôn, còn hai chiếc được tìm thấy trong túi xách của gia đình ông Vũ Ngọc Quang bỏ quên.
 

Ðến áo phao cũng bị trộm. (Hình: VNExpress)
 
Báo mạng VNExpress dẫn lời đại diện Cảng Vụ Hàng Không Tân Sơn Nhất cho biết, hành vi trộm áo phao là vi phạm an ninh hàng không, sẽ bị phạt tiền từ 5 đến 10 triệu đồng, tương đương 250-500 đô la. Nghe tin bị phạt về tội trộm, vợ của ông Vũ Ngọc Quang giẫy nẩy, phủ nhận tin nói rằng hành lý của họ có chứa áo phao Vietnam Airlines bị mất trộm. Bà này đổ thừa cho nhân viên an ninh hàng không đã nhét áo phao vào túi để qui trách nhiệm cho người trong gia đình của bà.
 
Cũng theo Vietnam Airlines, nạn trộm đồ xảy ra thường xuyên trên các chuyến bay của họ từ nhiều năm nay. Không chỉ trộm hành lý của nhau, hành khách còn “chôm” đủ loại vật dụng của Vietnam Airlines, như mền, hộp kem dưỡng da trong nhà vệ sinh của máy bay, không kể các vật dụng dành cho bữa ăn... Vụ trộm áo phao cứu sinh trên máy bay có thể nói, táo bạo nhất từ trước đến nay mà Vietnam Airlines sẽ phải đối phó.
 
Ðây cũng là vụ trộm mới nhất, xảy ra liền sau khi Bộ Giao Thông-Vận Tải Việt Nam bổ nhiệm một cán bộ công an vào chức vụ phó cục trưởng Cục Hàng Không Việt Nam, nhằm mục đích “tăng cường an ninh, an toàn cho các chuyến bay.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét