khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014

Steve Trần Trúng Số 324 Triệu Đôla, Tới San Jose Mua Vé Số, 2 Tuần Sau Mới Nhớ...



       


SAN JOSE (VB) -- Một người Mỹ gốc Việt đã trúng số lớn: vé số Mega của Steve Trần trị giá tới 324 triệu đôla.
Steve Trần là người lái xe giao hàng, cư ngụ ở Bắc California, đã tới văn phòng Sở Xổ Số California Lottery ở Sacramento lúc 3:30 pm chiều Thứ Năm ngày 2 tháng 1-2014 để trình vé số trúng.

Steve Trần chọn phương pháp lãnh liền một lần, như thế sẽ lãnh 173.8 triệu đôla trước khi nộp thuế liên bang.

Trần giải thích với Sở Xổ Số rằng sau khi anh nhận ra mình có vé số đôc đắc, anh đã điện thoại cho ông sếp: “Tôi rất tiếc ông sếp à. Tôi trúng đôc đắc rồi. Tôi không nghĩ là tôi tới sở hôm nay, hay ngày mai, hay bao giờ nữa.”

Lô xổ số này xổ vào ngày 17-12-2013, và khi có tin vé số này mua ở một tiệm trên đường Tully Road, trung tâm của khu phố có đa số là dân gốc Việt, cả San Jose ồn lên xem có người Việt nào trúng số hay không.

Steve Trần không muốn nói chuyện với các phóng viên, nhưng chỉ nói một số chuyện với các nhân viên Sở Xổ Số.

Một ngày sau khi lô xổ số xổ, Trần kể rằng anh có xem tin tức này, nhưng không biết rằng anh đã trúng số.

Anh kể với nhân viên Sở Xổ Số, “Ai cũng tò mò xem ai trúng số... hẳn phải là người hên lắm.”

Anh nói anh không nhận ra là anh có vé số độc đắc, cho tới hôm Thứ Hai. Anh nói, anh có một xấp vé số mua từ nhiều thị trấn khác nhau, chất trong ngăn kéo... và rồi đột nhiên anh nhớ là anh có mua một vé số ở San Jose.

Anh kể, “Tôi chợt thức dậy lúc nửa đêm, nhớ là mình có tới San Jose mua vé số.”

Khi Trần kiểm lại, đúng là anh có vé số trúng 324 triệu đôla.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét