khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Lời Cám Ơn và Cảm Tưởng về KHKT-MD Reunion April 20, 2013 – Irvine, CA




California May 02, 2013


Thân gửi tất cả Anh Chị em KHKT-MD:


Mãi đến hôm nay mới "tỉnh người" viết vài hàng đến tất cả Anh Chị em đã tham dự buổi hội ngộ hôm April 20, 2013 tại nhà tôi. Không kể 1 one-man-band và 2 cháu chụp hình, quay phim, số người nhận lời tham dự là 37 nhưng hiện diện lại đông hơn: 43 người.


Tôi có lời cám ơn đến tất cả mọi người đã nhiệt tâm giúp công, giúp sức cho buổi hội ngộ được tốt đẹp và tương đối đạt được mục đích:


Ông Vũ Hùng Chương (phòng Mạch Điện) đã đến thật sớm để lo về banner và hai logos (1 của Viện và một của Trường). Coi chơi chơi vậy chứ cũng mất hơn 1 tiếng để ghép các chữ lại thành hai cái banners cho ngay ngắn rồi dán lên tường (Bryan Phi Hùng đã tốn rất nhiều giờ để in từng chữ một của banners và logos). Vợ chồng ÔB. Nguyễn Văn Hoa (phòng Máy Điện) bay từ North Dakota và ÔB. Nguyễn Hùng Tiến (phòng Hóa Hữu Cơ) bay qua từ Colorado. Đặc biệt kỳ này có phu nhân Ô. Đinh Công Tâm (giảng viên phòng Hóa Đại Cương) …“giáng lâm”: Anh em KHKT-MD rất vui và cảm động khi được gặp lại qúi vị và phu nhân.


Vơ chồng Bryan Phi Hùng là người sốt sắng nhất, đã bỏ rất nhiều công sức và tài chánh, chu tòan từ việc in từng chữ cho banners, in logos, mua khung hình, lo người sắp xếp in hình, người chụp hình, quay phim... (nhiều quá kể không hết!). Đây là những việc hơi ...tốn tiền và tốn rất nhiều thời giờ. Nhưng cũng nhờ vậy mà mỗi gia đình đều có hình kỷ niệm mang về (không những hình mà lại còn lồng khung đàng hòang nữa chớ! Thiệt tình, dân KHKT-MD không chơi thì thôi mà đã chơi thì ...”do it with class”!). Kudos to Bryan. Hùng nhắn mọi người gửi lời cám ơn các cháu quay phim chụp hình nhá và tiền cà phê cà pháo cho các cháu, Hùng nhớ cho tôi biết.


Vợ chồng Đồng Quang Hưng - riêng tôi gặp lại sau 38 năm - đã làm tròn trách nhiệm do Phi Hùng giao phó: dùng máy in do Bryan Hùng mang đến in hình tại chỗ, lồng khung kỷ niệm cho mỗi gia đình và copy hình chụp sang USB thumb drives cho một số tham dự viên. A job well done, Hưng, thanks!!


Mọi người đều bất ngờ và rất vui khi gặp lại Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Văn Thạnh. Hai chàng này lặn quá kỹ! Riêng Nguyễn Lâm Viên và phu nhân thì đây là lần đầu tham dự họp mặt.


Có lẽ những người chúng ta nên cám ơn nhiều nhất phải là qúi phu nhân: Các món ăn quá tuyệt và quá đầy đủ. Sự giúp đỡ của qúi vị trong việc sắp xếp thức ăn, giải khát và dọn dẹp thật là chu đáo. Một ngạc nhiên cho tôi là sáng hôm sau mở tủ lạnh thấy miếng cheese cake (my favorite and the best made by Mrs Đinh V Hải), ai đã để dành cho tôi, cám ơn vị ẩn danh nào đó.           


Thiệt là bất ngờ và thích thú với màn văn nghệ cây nhà lá vườn - tưởng là bỏ túi - hóa ra almost like a professional show! Phu nhân Ô. Nguyễn Văn Hoa là bà Minh Ngọc đúng là bậc sư về kịch nghệ. Màn trình diễn giúp vui của chị thật là độc đáo. Chị Trâm – một thân hữu của Bryan Hùng- với giọng ngâm thơ tuyệt vời đã làm rung động người nghe. Bryan Hùng nhớ gửi lời anh em cám ơn vợ chồng thân hữu Tuấn+Trâm nhiều. Còn một thân hữu nữa là anh Thạch: sao mà đã đàn hay còn hát giỏi nữa. Cám ơn anh nhiều lắm.


Còn tôi... chẳng làm gì hết, thuê một chàng one-man-band thì quá ẹ! Hôm đó tự nhiên quá nóng, nhà lại không có máy lạnh và quat thì chỉ có 1 cái. Xin cáo lỗi. Tôi quên không nói trong buổi họp là quyển truyện “Uyên Ương” tặng mỗi gia đình là do một người bạn ở VN dịch từ truyện Trung Hoa và tôi in cho anh ta bên đây.


Đóng góp quan trọng hơn hết là sự tham dự tương đối đông hơn những kỳ họp mặt trước. Vợ chồng Nguyễn Xóm, Nguyễn Hiểu, Lâm Q Dân mặc dù ở rất ra nhưng kỳ gặp mặt nào cũng đến. Không có sự tham dự tích cực của tất cả anh chị em và gia đình thì đương nhiên buổi họp mặt đã không được như ý muốn. Chúng ta có buổi họp mặt thật tốt đẹp vì chúng ta đã bỏ hết những khác biệt để đến với nhau trong tình huynh đệ. Mọi người đều cảm động khi nghe những lời nói trọn tình đồng môn, đầy nghĩa thày trò của anh em khi nhắc lại những kỷ niệm xa xưa dưới mái trường KHKT-MD.


Như một lời kết gửi đến mọi người sau buổi hội ngộ đầy tình cảm ngọt ngào: 


Cuối đời nhìn lại, thấy công danh, sự nghiệp, tiền bạc tất cả đều là phù du, có chăng còn lại chỉ là tình cảm chân thành và cao đẹp chúng ta đối với nhau mà thôi...

Thân mến




  Phạm Tiết





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét