khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2019

Phần Lan đứng đầu những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2019



 
 
Báo cáo Hạnh phúc Thế giới 2019 của Liên Hiệp Quốc đã xếp hạng 156 quốc gia dựa trên sáu yếu tố chính là thu nhập, tự do, niềm tin, tuổi thọ, hỗ trợ xã hội và sự hào phóng.
 
Giáo sư John Helliwell, đồng tác giả của báo cáo trên viết trong một thông cáo: “Thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Cách những cộng đồng tương tác với nhau, bất kể trong trường học, nơi làm việc, khu phố hoặc mạng xã hội đều có ảnh hưởng sâu sắc đến hạnh phúc thế giới.”
 
Phần Lan một lần nữa lại đứng đầu danh sách những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, theo sau là Đan Mạch, Na Uy, Iceland và Hà Lan.
 
New Zealand vẫn giữ vị trí thứ 8 so với năm 2018, trong khi Úc bị Áo “chiếm ngôi” ở vị trí thứ 10.
 
Cũng theo báo cáo này, thì thứ hạng cao về hạnh phúc không có nghĩa là một quốc gia sẽ không xảy ra bạo lực hoặc tai họa, nhưng cách mà người dân ứng phó với chúng mới là điều quan trọng.
 
“Điểm nổi bật của những xã hội hạnh phúc và đoàn kết nhất, đó là khả năng phục hồi và ứng phó với các thảm họa,” GS Helliwell nói.
 
“Sau trận động đất năm 2011 và cuộc tấn công khủng bố gần đây ở Christchurch, mọi người đã ngay lập tức tập hợp và giúp đỡ lẫn nhau để hồi phục.”
 
Trong khi đó, Hoa Kỳ xếp thứ 19, rớt một hạng so với năm ngoái, mà theo ông Jeffrey Sachs, Giám đốc Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững, nguyên nhân một phần là do sự nghiện ngập.
 
“Báo cáo năm nay cung cấp bằng chứng rõ ràng về việc sự nghiện ngập đang gieo rắc đau khổ và trầm cảm ở Hoa Kỳ,” ông Sachs nói.
 
“Nghiện có nhiều hình thức, từ lạm dụng ma túy đến cờ bạc và phương tiện kỹ thuật số. Việc lạm dụng ma túy và các hành vi gây nghiện đang gây ra nỗi bất hạnh nghiêm trọng.”
Ý tưởng sử dụng Hạnh phúc như một chỉ số được Thủ tướng Bhutan đề xuất hồi năm 2011. Đến năm 2012, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc.
 
 
10 QUỐC GIA HẠNH PHÚC NHẤT THẾ GIỚI
  1. Finland
  2. Denmark
  3. Norway
  4. Iceland
  5. Netherlands
  6. Switzerland
  7. Sweden
  8. New Zealand
  9. Canada
  10. Austria

10 QUỐC GIA XẾP HẠNG THẤP NHẤT VỀ HẠNH PHÚC
  1. South Sudan
  2. Central African Republic
  3. Afghanistan
  4. Tanzania
  5. Rwanda
  6. Yemen
  7. Malawi
  8. Syria
  9. Botswana
  10. Haiti

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét