khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

Giá Mà Người Saigon



 
Giá mà người Sài Gòn xuống đường hỏi ngoài ấy rằng tiền thuế hàng năm chúng tôi đóng mõi mòn đem đi xài ở đâu hết vậy?
Giá mà người Sài Gòn xuống đường hỏi ngoài đó thành phố này là thành phố được giải phóng hay là thành phố bị chiếm đóng vậy?
Giá mà người Sài Gòn xuống đường hỏi ngoài nớ tại sao chúng tôi nộp ra ngoài nớ tới 82% những gì chúng tôi làm ra và chỉ được giữ lại có 18%, nhưng trận đấu chung kết nào cũng diễn ra ở Mỹ Đình mà không là Thống Nhất vậy?
Giá mà người Sài Gòn xuống đường hỏi Trung Ương tại sao những công ty trong Nam đang làm ăn phát đạt thì bị bán hết cho nước ngoài còn những công ty ngoài ngoải nợ đầm nợ đìa thì được gìữ lại đặng tốn tiền ngân sách vậy?
Giá mà người Sài Gòn xuống đường hỏi Thủ Đô tại sao tất cả những nơi ngon ăn nhất ở trong Nam như hải quan, công an, dầu khí, sân bay, bến cảng...thì đều do người thuộc phe thắng cuộc giỏi lý luận nắm hết vậy?...
Giá mà người Sài Gòn thấy được thân phận của kẻ bị chiếm đóng của mình mà thôi bị những cái đầu siêu việt ngoài ngoải giật dây rồi đổ ra đường hò reo nhảy múa cởi quần cởi áo hay thậm chí thiệt mạng chỉ vì những trận cầu vớ vẩn.
Những cái đầu biết lý luận ở trung ương đang lồng chính trị vào bóng đá để hướng sự quan tâm của các bạn vào những việc ruồi bu, để rồi nhẹ nhàng siết cổ vắt sức các bạn trong lúc các bạn vẫn hồ hởi xuống đường nhảy múa và ngây thơ nghĩ rằng mình đang bày tỏ lòng yêu nước.
Rồi sau khi đập thùng khua chảo hay té xe dập đầu chảy máu, các bạn trở về với thân phận của những kẻ bị đè đầu mà không dám lên tiếng, trong khi đó lại phung phí năng lượng cho những chuyện ruồi bu.
Thằng Phi, thằng Thái, hay thằng Mã không phải là những đối tượng để các bạn phải xuống đường mà chính mấy cái thằng già biết lý luận ngoài đó mới là đối tượng các bạn nên xuống đường mà xả năng lượng của mình ra.
Hồ hởi phấn khởi sảng lúc nào cũng nhảm và nhàm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét