khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2018

Người Nước Tôi Hồn Cốt Rất Kiên Cường - Tác giả Cao Thoại Châu




Người nước tôi chịu đựng rất kiên cường
Da thịt có pha thêm sắt thép
Lạnh cóng hoặc nắng phơi rát mặt
Mà vẫn còn tới bốn ngàn năm
 
 
Trẻ con nước tôi cũng rất thần tình
Bán khoai nướng vỉa hè để học thành bác sĩ
Đạp xe đi thi mấy trăm cây số
Túi chỉ còn không đủ bữa cơm
 
Người nước tôi mỗi lúc ra đường
Rùng mình xe cộ một dòng cuồn cuộn
Về tới nhà mới hay còn sống
Tai nạn có thể dành lại ngày mai
 
Những người tôi vẫn gặp hàng ngày
Cô bán báo thường làm tôi cụt hứng
Nhanh miệng báo những tin rất nóng
Kinh hoàng đâu đó trên quê hương tôi
 
Nước tôi có rất nhiều thi sĩ
Họ làm thơ như thợ mộc thợ hồ
Mực mài ra từ hào khí ông cha
Đôi lúc tiếng thơ buồn não ruột
 
Bài Thầy dạy tôi ngày tiểu học
Chân thật và hãy ngẩng đầu lên
Là nửa trên của bài học kiên cường
Người nước tôi ai cũng thuộc lòng bài đó!
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét