khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2018

Bỗng Nhiên Thành Người Thông Minh - Tác giả Cao Thoại Châu




Thông minh cần thiết cho học hành có thực chất thay vì nghêu ngao trong cao trào…sơn phết hoặc giả làm trái trứng vịt để được đưa vào lò ấp...cử nhân, tiến sĩ! Thông minh để có chọn lựa đúng nhất, tránh vồ vập mà hậu quả thường là mang hận và gông ách một đời! Và thông minh dường như của trời cho không hào phóng, vậy mà bây giờ một người có chỉ số IQ nhỏ như tôi bỗng nhiên thành “thông minh nhất nam tử”…

Phải làm người tiêu dùng thông minh như lời chỉ giáo của các quan chức đ...ể khỏi vào nhà thương vì ăn phải đồ bẩn, vì sạc ĐTDĐ bỗng nhiên nổ, để khỏi bị bọn gian thương lừa vv.
 

Phải thông minh để hiểu vì sao chạy xe ngoài phố lại dễ…chết, vì sao có những người đàn bà mặc kín mít vừa chay xe máy vừa nói chuyện bằng điện thoại, phải thông minh để hiểu cuộc tình tự thời @ da diết thắng cả cái chết có khi của vài người!
 

Ngày hôm qua, con cháu nhỏ học lớp Bốn kể mẹ bạn nó cấm con ra đường, làm trái sẽ bị mẹ chặt chân! Con cháu bình rằng người lớn sao lại ác với trẻ con như thế và rằng vv và vv. Tôi đã không đủ thông minh để nói với cháu mình rằng sự ÁC bây giờ tràn lan, nhiều hình vẻ tinh vi và ác với trẻ con là mở đầu cuộc hành trình đưa cái ác lên ngôi!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét