khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

1968-2018 Ai Thắng Ai Thua? - Tác giả Đinh Từ Thức




 
Nửa thế kỷ trước: 2:45 sáng Mùng Hai Tết Mậu Thân (31 tháng 01, 1968), một toán đặc công Việt Cộng gồm 15 người, thuộc đơn vị Biệt Động J-9, vốn được biết thuộc Tiểu Đoàn Công Binh C-10 của Cộng Sản, do Đại Uý Nguyễn Văn Giang (Ba Đen) chỉ huy; cùng với bốn người nội ứng, là nhân viên dân sự làm việc tại Sứ Quán Mỹ, trong số này có một trong những tài xế của Đại Sứ Ellsworth Bunker; tất cả 19 người, tấn công vào khuôn viên Toà Đại Sứ Mỹ. Tin ban đầu cho rằng toán đặc công đã đột nhập 5 tầng dưới trong 6 tầng của Toà Đại Sứ. Theo một nhân viên trực có mặt bên trong toà nhà này từ đầu đến cuối, toán đặc công chỉ vào được khuôn viên, và một toà nhà phụ thuộc, mà không vào được toà nhà chính.

17 trong tổng số 19 đặc công bị hạ sát, 2 người bị bắt làm tù binh.

 




Nửa thế kỷ sau: Tân Đại Sứ Mỹ tại Việt Nam và vợ (gốc Nhật), đã được đạo quân danh dự của nhà cầm quyền Cộng Sản nghiêm chào trong cuộc đón tiếp trọng thể vào dịp trình Quốc Thư, 6 tháng 11, năm 2017.

 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét