khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Tấm Ảnh Nói Lên Ngàn Lời





Hình ảnh bà Nguyễn Thị Kim Ngân, chủ tịch quốc hội tươi cười, xoa đầu một tuyễn thủ U23 đang cúi người bắt tay bà vô cùng thành kính (chưa phân ưu).

Tấm ảnh cho thấy, không biết vì nguyên nhân nào sự phản cảm lộ rõ trên mặt nhiều tuyển thủ U23. Vài người cúi mặt, có người nhăn mặt, biểu lộ sự khó chịu, bực bội, có người quay đầu nhìn đi chỗ khác.

Tôi vốn dĩ ít xem bóng đá, đó là môn thể thao biểu lộ sự cuồng nộ, điên loạn nhất của khán giả, đặc biệt ở những trận bán kết, chung kết. Tuy nhiên, sự cuồng nhiệt, biểu lộ cảm xúc của những người hâm mộ bóng đá, ủng hộ cho đội nhà cũng chỉ giới hạn, nằm trong thành phần khán giả, dân chúng, không hề đi xa hơn. Điều hoàn toàn khác hẳn ở Việt Nam.

Chế độ CSVN lợi dụng thể thao cho mục đích chính trị là điều không cần phải tranh luận, bàn cãi. Chẳng có lãnh vực nào mang lại danh dự, hãnh diện cho đất nước mà đảng, chế độ CS không thọc bàn tay mafia nham nhở, bẩn thỉu vào để dây máu ăn phần?

 Một Ngô Bảo Châu đoạt giải Field về toán, một Hoàng Xuân Vinh huy chương vàng Thế vận hội Olympic được đảng, chế độ bơm tối đa. Tiền thưởng, huân chương lao động, học viện, báo chí, truyền thông loan tin ca ngợi thành quả siêu nhân, gặp gỡ thủ tướng, chủ tịch quốc hội…để rồi sau khi khua chiêng, gióng trống một thời gian ngắn và tất cả sẽ chìm vào quên lãng.

Tuy nhiên, hình ảnh Nguyễn Thị Kim Ngân, chủ tịch quốc hội với chiếc áo dài màu đỏ sậm, hoa hòe, xoa đầu một tuyển thủ quả thật biểu lộ đỉnh cao thời đại của nền văn hóa cộng sản khi nhúng tay vào những sự kiện thể thao



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét