khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Bee Nguyễn, con gái gia đình tị nạn Việt, thành dân biểu tiểu bang Georgia, US





Ông Daniel Kritenbrink, tân đại sứ Mỹ tại Việt Nam, viết trên Facebook chúc mừng bà Bee thắng cử: “Chúc mừng cô Bee Nguyễn! Tôi rất vui mừng khi thấy ngày càng nhiều người Mỹ gốc Việt đắc cử vào chính phủ Mỹ.”

Là con của một gia đình tị nạn Việt Nam, bà Bee Nguyễn nói bà thừa hưởng từ cha mẹ các giá trị của gia đình, giáo dục và cộng đồng.

Cha mẹ tôi là thuyền nhân, rời bỏ Việt Nam đi vượt biên vào cuối những năm 1970. Họ được một nhà thờ Công giáo ở bang Iowa bảo trợ người di cư đến Hoa Kỳ. Tôi sinh ra tại Iowa vào năm 1981, khi ấy cha tôi làm tới hai công việc khác nhau để nuôi gia đình. Tôi rất may mắn được sinh ra trong một gia đình có cha mẹ là người Việt, rất thương yêu, đùm bọc lẫn nhau, biết xoay sở khi gặp khó khăn.”

Bà còn chia sẻ thêm rằng bà trân trọng các mối quan hệ trong gia đình Việt Nam.

“Gia đình rất quan trọng và chính mẹ tôi là người chỉ dạy, kết nối, gìn giữ cho chúng tôi các mối quan hệ họ hàng với các cô, cậu, các anh chị em họ. Đặc biệt, việc chia sẻ thức ăn cho nhau cũng là nét đẹp trong văn hóa của người Việt.”

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét