khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Các trường đại học Úc bị cáo buộc chia sẻ công nghệ quân sự với quân xâm lược VN




Hàng trăm dự án nghiên cứu của Úc về trí tuệ thông minh, siêu máy tính và xe hơi không người lái có thể đã bị chia sẻ với các quan chức quân sự cao cấp của Trung Quốc, và có người lo ngại rằng chúng có thể bị sử dụng để chống lại nước Úc trên chiến trường.

Cựu quan chức quốc phòng Peter Jennings nói với đài ABC rằng, "có khả năng" các trường đại học Úc đã phá luật và chia sẻ với Trung Quốc những công nghệ mà có thể được sử dụng cho mục đích quân sự.

Ông nói rằng đã đến lúc Bộ Quốc phòng cần phải thực hiện một cuộc điều tra sâu rộng và ngay tức thì.

"Bộ Quốc phòng cần phải giám sát hoạt động của các trường đại học ngay lập tức, bởi vì chúng tôi nhận thấy sự tập trung vào lợi ích của Trung Quốc, và điều này không có lợi cho Úc về mặt thương mại, hay thậm chí an ninh quốc gia."

Nước Úc có những quy định nghiêm ngặt, nhằm ngăn chặn việc chia sẻ các nghiên cứu vốn có thể được sử dụng cho mục đích quân sự bởi kẻ thù, kể cả Trung Quốc.

Các trường đại học Úc thực hiện những cuộc nghiên cứu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực trí tuệ thông minh, siêu máy tính và xe hơi không người lái, có thể được áp dụng trên chiến trường.
Bộ Quốc phòng cho biết, việc hợp tác giữa các nhà khoa học Úc với các học giả nước ngoài là do mỗi trường đại học tự quản lý.

"Về cơ bản, mỗi trường đại học có nhiệm vụ phải bảo đảm rằng họ tuân thủ luật pháp," Bộ Quốc phòng nói.

Giáo sư Clive Hamilton đến từ Đại học Charles Sturt đã phát hiện hàng trăm dự án nghiên cứu liên kết các nhà khoa học Úc với những quan chức quân sự hàng đầu của Trung Quốc.

Giữa mạng lưới các mối quan hệ hợp tác đáng ngờ này là ông Yang Xuejun, một Trung uý của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, người đứng đầu Viện Hàn lâm Khoa học Quân sự Trung Quốc
Theo Giáo sư Hamilton, điều này có nghĩa là công nghệ của Úc có thể bị sử dụng để chống lại chúng ta trên chiến trường.

"Không còn nghi ngờ gì nữa, một số công nghệ mà họ đang nghiên cứu có thể được sử dụng để cải thiện khả năng tác chiến của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc," Giáo sư Hamilton nói.

Luật xuất khẩu công nghệ quốc phòng đã được thắt chặt hồi năm 2012 nhằm bao gồm những nghiên cứu của các trường đại học, theo sau việc ký kết một hiệp định vũ khí giữa Úc và Mỹ.

Giáo sư Hamilton nói rằng, những câu hỏi xoay quanh việc hợp tác giữa các trường đại học Úc và các nhà nghiên cứu quân sự Trung Quốc có thể làm tổn hại mối quan hệ với đồng minh chiến lược lớn nhất của Úc.

"Tôi biết rằng các nghiên cứu của Úc đang được theo dõi sát sao tại Washington, và chính phủ Úc đang phải đối diện với nhiều câu hỏi hóc búa," ông nói.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét