khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017

Exon Mobil có thể khai thác mỏ dầu Cá Voi Xanh kể từ năm 2019




Dự án mỏ Cá Voi Xanh sẽ được tiếp tục hoàn thiện thủ tục cũng như các điều kiện kỹ thuật trong năm 2018 và dự kiến sẽ đưa vào khai thác vào năm 2019.

Khẳng định trên được ông Liam Mallon, Chủ tịch Exxon Mobil Development cho biết bên lề tuần lễ cấp cao APEC đang diễn ra ở Đà Nẵng và được mạng báo Economy của Việt Nam loan đi ngày 10 tháng 11.

Mỏ Cá Voi Xanh là dự án đang được Tập Đoàn Dầu khí Exxon Mobil của Mỹ triển khai cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam).

Trong dự án này, Exxon Mobil đầu tư khai thác ngầm 4 giếng và 1 đường ống dài khoảng 88km nối vào bờ biển Chu Lai tỉnh Quảng Nam. Đối tác PetroVietnam đầu tư nhà máy xử lý khí và 1 nhà máy điện 2 tổ máy dự kiến vận hành vào năm 2023.




PetroVietnam lên tiếng cho biết trữ lượng của mỏ Cá Voi Xanh được ước lượng khoảng 150 tỷ m3, gấp 3 lần mỏ Lan Tây và Lan Đỏ, thuộc dự án khí Nam Côn Sơn, là dự án lớn nhất tại Việt Nam cho đến hiện tại.

Cũng theo PetroVietnam, sản phẩm khai thác được từ mỏ Cá Voi Xanh có thể mang về 24 tỷ USD cho ngân sách nhà nước.

Mỏ Cá Voi Xanh nằm cách bờ biển miền Trung khoảng 100 km về phía Đông, do Exxon Mobil của Mỹ điều hành. Exxon Mobil và PetroVietnam đã ký một thoả thuận khung phát triển và bán khí đốt từ mỏ Cá Voi Xanh hồi đầu năm 2017.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét