khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Mùa hè các bà ở trời Tây rủ nhau “đi nhổ lông“ - Tác giả Nguyễn Thi Cỏ May





Một tập san phụ nữ làm một cuộc điều tra tế nhị với các bà ” Thật tình, thường chị thích “nhổ lông chổ kín theo kiểu hình gì ? (chữ nhựt, tam giác vàng) ” Hoặc nhổ lông sạch trơn, tức 100% ?
 
Nhổ lông hiện là một “mốt” (mode) rất thời thượng nên các bà chạy theo nhưng ít ai nghĩ sự tai hại khá nghiêm trọng của việc này, nhứt là vào mùa HÈ.
 
Theo kết quả điều tra của viện IFOP, bình thường các bà không muốn nhổ lông là 16% nhưng khi HÈ tới thì còn 13% . Vào mùa xuân, có 12% các bà muốn nhổ lông theo mẫu áo tắm trọn vẹn là 12%, HÈ tới, tăng lên 22% .
 
Trên bải biển hay trong hồ bơi, các bà không chịu được có một sợi lông nào ương ngạnh, mất dạy, thò ra khỏi áo tắm . Vì vậy mà khi HÈ tới, các bà bèn đi tới tiệm nhờ “chuyên viên” nhổ lông cho . Theo IFOP thì cứ trong 5 bà đầm, có 1 bà là đệ tử của thời trang này . Nhờ đó mà nghề “nhổ lông” đang nở rộ, trước kia ở Huê kỳ, nay ở Pháp . Không cần phải vào Thẩm Mỹ viện cho mắc tiền, chỉ ghé vào tiệm móng tay (nails) do người Tàu hoặc người Việt nam làm chủ là đủ vừa ý . Nhưng giá một xuất nhổ lông từ 70€ tới 100€ và hơn nữa . Thợ nails nhờ vậy kìếm tiền dễ hơn nhiều công vìệc khác . Nên có cả chuyên viên là nam sinh viên du học với học bổng từ Hà nội qua, chen vào nghề này khà đông . Các cậu cho biết có học 2/3 năm đi nữa, có bằng cấp đi nữa, về nước không dễ kiếm được việc làm bằng lương làm nails . Sau thời gian học xong, cháu sẽ có được một số tiền đủ để khi về, cháu kiếm cách làm ăn hoặc xây dựng nhà cửa .
 
Khách hàng, dĩ nhiên là phụ nữ, phần nhiều thích các cậu nhổ lông hơn . Nhứt là phụ nữ phi châu đen . Nhưng giá tính với khách phi châu đen cao hơn vì nhiều lông, và lông lại bám rễ vô cùng kiên cố . Chuyên viên yếu sức phải vô cùng vất vả, mướt mồ hôi mới nhổ được . Việc làm xuất sắc, được khách hàng chọn là nhổ phải không đau mà lông không bị đứt ngang còn gốc, rờ thấy nhám tay .
 
Khi các bà đi nhổ lông thường nghĩ là những nơi hiểm hóc đó, nay được giải phóng trở nên khoáng đạt, thì vệ sinh dĩ nhiên sẽ tốt chớ gì nữa ? Không mấy ai nghĩ hay tìm biết điều trái lại . Thật vậy, các loại vi khuẩn, và cả siêu vi khuẩn, đều không mấy mặn mà với lông . Lông nhổ sạch bóng thì các loại vi trùng sẽ không còn rào cản, dễ dàng tấn công thẳng vào cơ thể .
 
Hơn nữa, môi trường nóng và ẩm ướt mà không có lông bảo vệ những yếu điểm thì dễ cho mọi thứ nhiễm độc xuất hiện . Như bịnh nấm, nhiểm trùng đường tiểu, da nổi lên những mụn đỏ,…
 
Dầu sao, nhổ sạch lông, ít ra, cũng có cái lợi lớn là sạch chí, hết rận, …như những vùng khai quang lúc chiến tranh ở Việt nam, VC hết chỗ ấn núp .
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét