khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Chính quyền Đức chính thức cho Hồ Ngọc Thắng (CS nằm vùng tại Đức) nghỉ việc - Trích BBC Vietnamese




Một nhân viên người Việt làm việc cho Văn phòng Liên bang về Nhập cư và Tỵ nạn (viết tắt là BAMF) của Đức chính thức bị cho nghỉ việc từ ngày 1/9/2017.
Báo chí Đức tường thuật về mối liên hệ giữa vị trí công tác của ông Hồ Ngọc Thắng với vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh, thậm chí còn đặt nghi vấn về 'cuộc sống nhị trùng' của ông, người mà báo DW coi là 'ban ngày làm việc cho Đức, ban đêm phục vụ Đảng Cộng sản Việt Nam'.
Tuy nhiên, BAMF hôm 31/8 cho BBC Tiếng Việt biết rằng cho đến thời điểm này, việc điều tra cho thấy "chưa có mối liên hệ trực tiếp nào giữa nhân viên đó với vụ bắt cóc".
Ông Hồ Ngọc Thắng làm việc tại BAMF kể từ năm 1991 tới nay, nhưng không được giao nhiệm vụ đánh giá hồ sơ tị nạn của người Việt Nam, BAMF nói.

Ông Thắng đã bị tạm đình chỉ công tác kể từ 7/8, ngay khi BAMF nhận được những thông tin về việc ông có những bài viết và thể hiện quan điểm cá nhân trên mạng xã hội.

Sau khi việc điều tra kết thúc, BAMF đã "ngay lập tức chấm dứt quan hệ lao động" với ông Hồ Ngọc Thắng, BAMF nói với BBC.

Tuy không nêu l‎ý do khiến ông Thắng bị cho nghỉ việc, nhưng BAMF nói với BBC rằng tất cả các nhân viên của cơ quan này "đều bị ràng buộc bởi nghĩa vụ trung thành và trung lập", và rằng các nhân viên "luôn được cấp trên liên tục nhắc nhở về tầm quan trọng của nghĩa vụ này trong các khóa tập huấn".

"Nhân viên này có thể đệ đơn khiếu nại lên tòa án lao động về việc bị sa thải," BAMF nói thêm.

Czech nghi ngờ về công an và tình báo VN?


Cũng liên quan tới vụ Trịnh Xuân Thanh, truyền thông Czech nói cơ quan điều tra tội phạm có tổ chức của nước này (NCOZ) hiện đang điều tra bên cạnh giới chức Đức.

Phía Đức tin là ông Trịnh Xuân Thanh đã bị bắt cóc bởi một số người sống hoặc từng sống tại Czech.

Nay, truyền thông Czech cho rằng trong số những người tham gia vụ việc có thể là công an Việt Nam.

Trang domaci.ihned.cz trong bài viết cập nhật lần cuối hôm 29/8 dẫn nguồn tuần báo Respekt và nhật báo Aktualne.cz nói rằng một trong những hướng điều tra tập trung vào khả năng những người này thuộc nhóm công an từng được Czech mời sang hồi hai năm trước để phối hợp phát hiện các hoạt động tội phạm có tổ chức của người Việt, chủ yếu ở Trung tâm Thương mại Sa Pa, thủ đô Prague.

Cảnh sát cũng xem xét khả năng là có một số điệp viên Việt Nam đã có mặt trong nhóm đó từ ban đầu mà phía Czech không biết.

Cho đến nay, có một người mang quốc tịch Việt Nam đã bị dẫn độ từ Czech sang Đức liên quan tới vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh.

Hôm 24/8, Tổng công tố Liên bang Đức ra thông cáo nói ông N. H. Long, 46 tuổi, quốc tịch Việt Nam đã được di l‎ý sang Đức.

Thông cáo nói nghi can đã lái một chiếc xe thuê từ Prague đến Berlin vào ngày 20/7, 3 ngày trước khi có thông tin ông Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc.

Chủ chiếc xe Multivan VW (Volkswagen) bảy chỗ mang biển số 2AB-3140 nói với BBC rằng khách thuê xe là ông Nguyễn Hải Long, người đứng tên chủ doanh nghiệp Money Gram tại chợ Sa Pa.
"Cảnh sát lấy xe vào lúc 17 giờ 41 phút ngày 28/7/2017" để điều tra việc sử dụng xe trong thời gian từ 20 đến 23/7, chủ xe Bùi Quang Hiếu nói với BBC Tiếng Việt hôm 10/8.

Ông Bùi Quang Hiếu hôm 31/8 cho BBC Tiếng Việt biết ông được cảnh sát Đức thông báo việc điều tra đối với chiếc xe đã xong, và ông sẽ được nhận lại xe vào sáng 1/9.

Chuyến công tác gần đây của Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn chưa đạt kết quả gì trong đối thoại với phía Đức, một nguồn tin từ Hà Nội cho biết


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét