khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Chỉ có ở xứ giẫy chết





Hình ảnh một thành viên của lực lượng tinh nhuệ Mỹ bế một phụ nữ gốc Việt cùng đứa con nhỏ của chị trên tay ra khỏi khu vực ngập lụt ở Houston đã lan truyền rộng rãi trên mạng trong những ngày qua, và trở thành một biểu tượng đẹp về sự quan tâm giúp đỡ của các cơ quan thi hành pháp luật Mỹ đối với các nạn nhân trong cơn hoạn nạn.

Hình ảnh mà nhiều người cho là “rất cảm động” được phóng viên AP David Philip ghi vào ống kính hôm chủ nhật 27/8. Ảnh chụp Daryl Hudeck, thành viên của đội SWAT Houston, đang giải cứu 2 mẹ con chị Catherine Pham qua khu vực lụt đến ngang đầu gối giữa lúc bão Harvey đang hoành hành dữ dội ở Houston. SWAT, ‘Đội chiến thuật và vũ khí đặc biệt’, là một đơn vị ưu tú trong các cơ quan thi hành pháp luật Mỹ.

Phóng viên của nhật báo Tin tức Dallas Buổi sáng Luis DeLuca cũng đã ghi lại được khoảnh khắc trong đó đứa con trai 13 tháng tuổi của chị Catherine, Aidan Pham, đang ngủ trong vòng tay của mẹ khi được giải cứu. Hình ảnh đó được mọi người cho là đã làm “ấm lòng” người trong bối cảnh các nạn nhân đang vật lộn giữa sự sống và cái chết giữa cơn bão tàn khốc nhất từng xảy ra ở Texas trong nhiều thập kỷ qua.

Tờ Dallas News dẫn lời cha của Aidan, Troy Phạm, nói con của anh ngủ ngoan bởi vì Aidan biết rằng nó được an toàn. Tấm ảnh được đăng trên trang nhất của tờ báo này số ra ngày thứ Hai 28/8 sau dó được lan truyền trên khắp thế giới.

Sự việc diễn ra nhanh đến nỗi vợ chồng chị Catherine không kịp hỏi địa chỉ liên lạc của vị ân nhân đã cứu mình, bởi vì anh Hudeck ngay sau đó phải đi cứu người khác trong khi toàn khu vực bị ngập lụt.

Chị Catherine và anh Troy Phạm sau đó viết trên trang Facebook cá nhân, gửi lời cám ơn tới thành viên SWAT đã cứu gia đình mình trong khi cả gia đình bị kẹt trên tầng 2 của ngôi nhà của họ ở khu vực phía tây thành phố Houston.

 



 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét