khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 1 tháng 7, 2017

Chúng nó là VC - Tác giả Ngô Du Trung




Tôi không hề ngạc nhiên về kết quả “phiên toà công khai” của VC “xử tội” Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Không hề tin, không hề mong đợi bất cứ một sự công bằng, công lý, một kết quả tốt đẹp nào từ VC. Đơn giản chỉ vì chúng nó là VC.

Tới nay người ta còn “hy vọng”, còn có “niềm tin”, dù chỉ là một chút, rằng VC sẽ tha, sẽ xử nhẹ, sẽ nương tay, sẽ đối xử công bằng với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sao?

Người ta nhìn vào những “phiên toà” dân sự, xử những vụ cướp giật, đánh ghen, trộm cắp, lường gạt v.v. có “luật sư” tham dự, tương đối có vẻ hợp lý, nhẹ nhàng rồi ngây thơ tin rằng đối với những “phiên toà chính trị” cũng sẽ như vậy sao?

Những phiên toà như phiên toà “đại gia và gái điếm” có triệu triệu người lỏ mắt vào nhìn, khen chê bình phẩm không sót một cọng lông là cơ hội bằng vàng để VC lừa bịp người dân, biểu diễn bộ mặt “dân chủ, công lý anh minh” của mình. Người Việt vẫn chưa hiểu VC sau khi sống với VC hơn nửa thế kỷ sao?

Tôi chỉ ngạc nhiên về dư luận VN. Hoàn toàn thờ ơ. Trừ một số it người. Không phải chỉ lần này. Mà lần nào cũng vậy. Phiên toà “đại gia và gái điếm” thì có hàng triệu người theo dỏi không sót một sợi lông, nhưng chuyện liên quan đến vận mệnh đất nước thì im thin thít!

 Lẽ nào họ lại tin lời VC, rằng những người tranh đấu trong nước là “bọn phản động chống lại tổ quốc” nên bị bỏ tù là đáng, chưa giết là may, hay sao?

Người Việt Nam cứ để VC xỏ mũi, dìu dắt, “định hướng” như vậy thì VC còn sống hùng sống mạnh rất lâu!


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét