khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Giáo sư Ngô Bảo Châu bị chỉ trích vì phát ngôn liên quan đến hồ chí minh






Vào ngày 20/5/2017, trang blog Người Phán Xử, dẫn nguồn Facebook Nguyễn Kim Khanh, đã đăng một bài viết với nhan đề “Ngô Bảo Châu một con chó phản chủ”, trong đó có những lời lẽ hằn học đối với vị giáo sư từng đạt giải thưởng toán học Fields.

Trang blog này buộc tội giáo sư Châu đã “có những từ ngữ ‘bệnh hoạn’, khốn nạn khi xúc phạm nặng nề đến Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh” vào ngày sinh nhật lần thứ 126 của nhà lãnh đạo cộng sản, mặc dù không ghi rõ nguyên văn câu nói của ông là gì.

Bài viết tiếp tục buộc tội ông Châu “thích đi làm cu li cho kẻ khác để kiếm tiền, để tìm tòi danh vọng” – liên quan tới việc ông đang làm giáo sư tại Khoa Toán, Viện Đại học Chicago. Trước đó, trong một bài phỏng vấn, ông Ngô Bảo Châu từng phát biểu rằng, “Đến một lúc nào đó, bạn làm toán vì bạn thích chứ không phải để chứng tỏ một cái gì nữa.”

Tác giả bài viết đặt câu hỏi “Ngô Bảo Châu đã làm được gì cho đất nước này?” và trả lời rằng đóng góp của ông là “con số ‘0’ tròn trĩnh”. Bên cạnh đó, bài viết còn đề cập đến việc chính quyền Hà Nội “đã lấy tiền thuế của dân ra mua tặng cho Châu và gia đình ngôi biệt thự 12 tỷ và 560 tỷ xây Viện Toán học cho Châu dạy và làm Giám đốc”, và cho rằng sau 4 năm hoạt động, Viện Toán “đã không tạo ra bất cứ sản phẩm trí tuệ nào […] mà lại góp phần làm nghèo thêm đất nước.”

Trong phần kết luận, bài viết cho rằng giáo sư Ngô Bảo Châu “giờ đây y như một con chó phản chủ”, và rằng “xúc phạm đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng nghĩa Ngô Bảo Châu đã xúc phạm đến hàng chục triệu con tim người dân Việt yêu nước”.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét