khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

Nhà nước Việt Cộng cấm hát năm nhạc phẩm dưới thời Mỹ Ngụy



Cục Nghệ thuật biểu diễn thuộc Bộ Văn hóa Thông tin Du lịch vừa ký quyết định tạm thời dừng lưu hành 5 ca khúc sáng tác trước năm 1975.

Các ca khúc bị tạm dừng phổ biến dù đã được cấp phép trước đó bao gồm: Cánh thiệp đầu xuân của Lê Dinh và Minh Kỳ, Rừng xưa và Chuyện buồn ngày xuân của Lam Phương, Đừng gọi anh bằng chú của Diên An, Con đường xưa em đi của Châu Kỳ và Hồ Đình Phương.

Theo viên chức trách nhiệm của Cục Nghệ thuật biểu diễn nói với báo chí thì sau khi xem xét nội dung của 5 ca khúc vừa nói về ca từ thì Hội đồng Nghệ thuật biểu diễn đã tổ chức thẩm định lại và cùng đồng ý tạm dừng lưu hành 5 bài hát này vì chưa phù hợp mặc dù trước đó đã được cấp phép lưu hành.

Những tác phẩm trước năm 1975 được gọi là nhạc vàng đã và đang được công chúng nghe và hát với nhau trong suốt nhiều thập niên qua. Một số tác phẩm đã được cấp phép cho công khai trình diễn trong công chúng.

Việc 5 ca khúc này bị cấm đang là dấu hỏi lớn trong giới trình diễn vì nội dung của chúng không có gì phạm đến thuần phong mỹ tục hay nhạy cảm chính trị.

-----------------------

Thanh Thúy hát Cánh Thiệp Đầu Xuan





Hương Lan hát Rừng Xưa





Phượng Mai hát Chuyện Buồn Ngày Xuan






Phương Hoài Tâm và Trung Chỉnh hát Đừng Gọi Anh Bằng Chú





Ngọc Ngữ và Hoàng Nhung hát Con Đường Xưa Em Đi





CẤM   NỬA   ĐI   "NẨU" !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét