khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Tàu ngầm nước ngoài phải "trình diện" khi vào "vùng biển" của Tàu Cộng



Trung Quốc đang xem xét dự thảo sửa đổi luật an toàn hàng hải theo đó yêu cầu các tàu lặn nước ngoài phải nổi lên mặt nước và báo cáo hành trình di chuyển cho cơ quan chức năng Hoa Lục khi đi vào vùng biển của Trung Quốc.

Kênh tin China News Service của Nhà nước Bắc Kinh loan tin này vào chiều tối hôm qua, nhưng không đề cập gì đến vùng biển đang có tranh chấp ở phía nam nước này là Biển Đông mà Trung Quốc gọi là Nam Hải.

Dự thảo cũng cho phép cơ quan chức năng hàng hải của Trung Quốc chặn tàu nước ngoài bị cho đi vào vùng biển của Hoa Lục với nhận định có thể làm phương hại đến an toàn và trật tự hàng hải.

Vào tháng 12 năm ngoái, Trung Quốc gây nên vụ tranh cãi với Hoa Kỳ khi tàu hải quân Bắc Kinh bắt giữ một thiết bị ngầm không người lái của Mỹ tại khu vực Biển Đông. Sau đó Trung Quốc đã trả lại; nhưng sau khi xảy ra vụ việc ông Donald Trump lúc bấy giờ lên tiếng trên twitter là Bắc Kinh cứ giữ lấy vật mà họ ăn cắp như thế.

Trung Quốc tuyên bố chủ quyền gần như trọn Biển Đông trong phạm vi đường đứt khúc 9 đoạn do họ đơn phương vạch ra; thế nhưng Tòa Trọng tài Thường Trực Quốc tế- PCA ở La Haye vào ngày 12 tháng 7 năm ngoái ra phán quyết đường 9 đoạn đó không có căn cứ cả về pháp lý và lịch sử.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét