khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

Con cháu Huỳnh tấn Mẩm và đám sinh viên "tranh đấu CSVN" nên cho con sang du học trường đại học Oberlin College



Sinh viên tại Oberlin College, một trường đại học lâu đời ở tiểu bang Ohio, thành lập từ năm 1833, mới đây đã đòi nhà trường phải “nhẹ tay” với họ trong việc chấm điểm thi, để còn có thời giờ dành cho các mục tiêu tranh đấu chính trị và xã hội. Theo Education News.

Bản tin viết, khoảng hơn 1,300 sinh viên đã ký một thỉnh nguyện thư đòi nhà trường phải lấy ra tất cả các điểm nào dưới điểm “C” trong khóa học. Một số khác còn đề nghị phải có những giải pháp khác để lựa chọn thay thế việc thi giữa khóa (mid-term), thí dụ như ngồi thảo luận với giáo sư thay vì phải bỏ thời giờ viết bài luận văn.

Nhiều sinh viên nói rằng việc phải tham gia các nỗ lực tranh đấu đã khiến họ không thể hoàn tất các đòi hỏi của lớp học, do đó khó có thể nâng điểm học bạ của mình.

Megan Bautista, một thành viên trong hội sinh viên trường Oberlin, nói rằng nhiều sinh viên tranh đấu đã tham dự biểu tình phản kháng bên cạnh thành viên cộng đồng ở thành phố Cleveland để phản đối việc cảnh sát bắn chết Tamir Rice, 12 tuổi, năm 2014. Bautista nói rằng để có thể tham dự biểu tình, các sinh viên cần nhiều thời giờ để tổ chức, vận động trong khuôn viên đại học và do đó không có thời giờ học và làm bài.

Vẫn theo bản tin, đòi hỏi của sinh viên niên khóa hiện nay thật ra không phải là điều gì mới lạ. Các sinh viên tranh đấu từng tham dự biểu tình chống chiến tranh Việt Nam và vụ nổ súng ở đại học Kent State trong thập niên 70 đã được nhà trường thay đổi điểm thi. Các sinh viên trường Oberlin hiện nay giận dữ vì nhà trường không chịu thay đổi chính sách chấm điểm để đáp ứng đòi hỏi của họ như đã làm trong quá khứ. Họ nói rằng đi biểu tình phản đối là điều cần thiết để bày tỏ sự đoàn kết với cộng đồng, thí dụ như vụ Tamir Rice, chỉ cách trường khoảng 30 miles.

Một sinh viên khác, Zakiya Acey, đưa thêm lý luận là có nhiều vấn đề khác ngăn trở hoạt động tranh đấu của anh, kể cả việc bị đặt trong tình trạng giám sát sau khi bị bắt, và các vấn đề gia đình khác.
“Chúng tôi đang phải trả tiền cho dịch vụ đi học. Chúng tôi đang phải trả tiền để được có mặt ở đây. Chúng tôi phải có được điều chúng tôi cần qua một hình thức nào đó thích hợp cho chúng tôi,” Acey cho hay.

“Vì tôi phải đối đầu với nhiều vấn đề như bị bắt trong khuôn viên trường, hay phải giải quyết những vấn đề của gia đình vì xã hội gây ra, tôi không thể hoàn tất những gì mà các giáo sư muốn tôi làm. Nhưng tôi hiểu các tài liệu học tập và tôi có thể chứng tỏ điều đó bằng những phương cách khác.”

Acey nêu ra một số trường hợp mà giáo sư trong trường cho phép sinh viên đến gặp họ và thảo luận thay vì lấy kỳ thi viết. Tuy nhiên, Acey than phiền rằng điều này chưa được thi hành một cách thống nhất trong trường.

Trong khi đó, một sinh viên thuộc hội sinh viên da đen, cô Jasmine Adams, lại phản đối rằng chương trình học chú trọng quá nhiều về chủ nghĩa Mác Xít, người mà cô cho rằng chẳng chịu nói gì về vấn đề tranh chấp chủng tộc, do đó chẳng có ý nghĩa gì với cô. Adams nói sau khi tốt nghiệp sẽ quay về thành phố cũ của mình để có thể trở lại với chính con người của cô trước khi vào đại học.

Oberlin College là một đại học tư thục, thành lập năm 1833 tại thành phố Oberlin, tiểu bang Ohio, có số sinh viên tổng cộng vào khoảng 2,961 người.

Oberlin sắp hạng thứ 23 trên bảng các đại học chuyên về nghệ thuật và nhân văn hàng đầu ở nước Mỹ. Học phí của trường cho niên khóa 2015-2016 là $50,586.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét