khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

TQ không hồi đáp vụ Việt kiều Mỹ bị bắt vì ‘làm gián điệp’ (VOA News)





Tòa Bạch Ốc cho biết đã hỏi Trung Quốc "những câu hỏi trực tiếp" về một nữ doanh nhân từ bang Texas bị bắt cách đây sáu tháng về cáo buộc làm gián điệp, nhưng không nhận được câu trả lời.

Phát ngôn viên Josh Earnest hôm thứ Ba cho biết trường hợp của bà Sandy Phan-Gillis có thể được nêu lên khi Tổng thống Barack Obama  hội kiến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào cuối tuần này ở thủ đô Washington. Ông Tập hiện đang ở bang Washington thuộc bờ tây Thái Bình Dương của Mỹ.

Ông Earnest cho biết sự im lặng chính thức của Trung Quốc về vấn đề bà Phan-Gillis là "đáng lo ngại."

"Mới ngày hôm nay, Tòa Bạch Ốc đã liên lạc với Bộ Ngoại giao Trung Quốc để tiếp tục đặt những câu hỏi trực tiếp về tình trạng hiện thời của bà, và yêu cầu tuân theo mọi quy định liên quan đến việc bà tiếp cận luật sư của mình."

Nhà chức trách Trung Quốc bắt giữ bà Phan-Gillis, một người gốc Hoa sinh ở Việt Nam, vào ngày 19 tháng 3 tại Quảng Châu, nơi bà là thành viên của một phái đoàn thương mại của Mỹ. Bà bị buộc tội làm gián điệp và đánh cắp bí mật nhà nước.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hồng Lỗi nói bà Phan-Gillis bị tình nghi là "gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia" và rằng "nhà chức trách Trung Quốc" đang theo đuổi vụ việc theo luật pháp.





Chồng bà, Jeff Gillis, nói với VOA rằng ông không hay biết bất cứ điều gì bất hợp pháp mà vợ ông đã làm trong suốt chuyến đi.

"Tôi không thể nghĩ ra bất kỳ lý do tại sao chính phủ Trung Quốc lại làm việc này," ông nói.

Ông Gillis cho biết vợ ông đã được chuyển đến thành phố Nam Ninh. Ông cho biết ông không muốn vụ việc thu hút nhiều sự chú ý với hy vọng có thể giải quyết được.

Nhưng ông nói ông trở nên nản lòng sau nhiều tháng trôi qua, và ông nói ông nhận được phản ứng lạnh nhạt từ Bộ Ngoại giao Mỹ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét