khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Quảng cáo của cafe Trung Nguyen "bẹc cà na" !




QUẢNG CÁO... LÁO.

Ông anh rể gửi tặng mình một hộp cà-phê Trung Nguyên. Trên bìa hộp, có in hình Napoléon Bonaparte cưỡi ngựa, với hàng chữ: Napoléon Bonaparte - "Cà phê làm cho tôi thức tỉnh và mạnh mẽ phi thường". Ha ha, vì mục đích quảng cáo, hãng cà-phê ở Việt Nam đã phịa ra chữ và nhét vô mồm của đại đế Napoléon dễ như chơi!!! Ở mặt sau của cái hộp, còn có thêm hàng chữ "Cà phê của nguyên thủ và ngoại giao". Ha ha, chết sặc luôn!!! NAPOLÉON BONAPARTE KHÔNG HỀ NÓI "Cà ph...ê làm cho tôi ... mạnh mẽ phi thường". Trong một bức thư gửi cho bác sĩ Arnott, Napoléon Bonaparte chỉ viết về cà-phê như sau: "Le café fort et beaucoup me ressuscite. Il cause une cuisson interne, un rongement singulier, une douleur qui n'est pas sans plaisir" (trong bộ sách "Vie de Napoléon" [1825] của A.V. Arnault, A. Jay, E. Jouy & J. Norvins, quyển II, trang 311).

Ha ha, thật là "ấn tượng": Napoléon Bonaparte - "Cà phê làm cho tôi thức tỉnh và mạnh mẽ phi thường" !!! Cái trò phịa ra chữ rồi nhét vô mồm danh nhân một cách ngon ơ như thế thì có lẽ chỉ tồn tại ở những nước rất... văn minh.

Sau lưng hộp cà-phê, chúng nó dám phịa những chuyện láo đến thế này

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét