khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

Bạn muốn Tổng thống Barack Obama nói gì với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng? Và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nên nói gì với Tổng thống Obama?




Một độc giả tên Tám Nông dân gửi từ Cần Thơ cho biết những câu hỏi khá hóc búa của ông:

“Tôi muốn Tổng thống Mỹ hỏi ông Trọng: Ngài có yêu tổ quốc, yêu dân tộc ngài không mà ngài dẫn dắt họ đi trên con đường mà đến cuối thế kỹ này còn không biết tới đâu. Ngài có nhìn thấy các nước đồng minh của Mỹ ở Châu Á có nước nào nghèo đói không? còn các nước đồng minh của Trung Quốc có giàu có được không? Ngài có thấy Chủ nghĩa Cộng sản ở tại cái nôi của nó người ta còn vứt bỏ từ năm 90 rồi không? Ngài có thấy các nước Châu á như Nhật, Hàn, Đài Loan, Philippine... Chơi với Mỹ có bị mất 1cm2 đất nào không? Chơi với Trung Quốc thì sao ngài biết rõ rồi. Ngài có muốn dân tộc ngài ấm no, hạnh phúc không? Ngài có muốn Tổ quốc ngài được bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ như các nước đồng minh của Mỹ ở Châu Á không? Nếu Ngài muốn những điều trên thì Obama này luôn mở rộng vòng tay chào đón và cưu mang ông.

Ông Trọng hỏi Ông Obama: Trước nay tôi vay tiền Trung Quốc quá nhiều để đánh nước của ngài theo chỉ đạo của Trung Quốc và Liên Xô, đó là bước đi lỡ dại nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của Việt Nam tôi. Nếu ngài không thù dai để bụng thì ngài có thể cho tôi vay số tiền trả phứt cho TQ cho rồi? Nước tôi đang bị TQ ăn hiếp mà không ai thèm tiếp vì cái nhãn ý thức hệ sai lầm của chúng tôi; Tôi van ngài giúp tôi giữ nước thì ngài có hết lòng giúp tôi không? Tôi có đọc quyển "Chiến thắng không cần chiến tranh" của cố TT Nixon, tôi cũng biết chế độ cộng sản chỉ còn cái xác không hồn mà thôi. Nếu ngài không chấp nhất thì tôi xin chơi với Mỹ để dân nước tôi được ăn ngon mặc đẹp như Đài Loan, Hàn Quốc. Ngài có chấp nhận không? Chúc cho quan hệ hữu nghị Việt - Mỹ đời đời bền vững.”


Còn anh Nguyễn Chiến Thắng đặt câu hỏi như sau:

“Tôi muốn tổng thống Mỹ nên hỏi ông Tổng bí thư ĐCSVN rằng ông có phải là một người VN yêu nước không? Và nếu như ông là người yêu nước VN vậy tại sao lại để VN bị TQ lấn chiếm lãnh thổ lãnh hải mà không dám phản kháng?

Còn với ông Tổng bí thư ĐCSVN thì tôi muốn ông hỏi tổng thống Mỹ rằng, nếu như giữa VN và TQ xảy ra chiến tranh thì quân đội Hoa kỳ sẽ bênh vực nước nào? Liệu có tái diễn tình hình hồi năm 1974 khi Hoa kỳ để mặc cho TQ chiếm Hoàng sa từ tay đồng minh của mình là chính thể VNCH hay không?”


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét