khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Hộp quẹt Zippo do TT. Nguyễn Văn Thiệu thân tặng



 
"Ông anh của tôi từng được TT Nguyễn Văn Thiệu đích thân tặng 1 hộp quẹt Zippo có chữ ký của Tổng Thống như cái Zippo trong ảnh đi với bài này, ông anh tôi được tặng một hộp quẹt Zippo và 1 “Chiến Thương Bội Tinh.” Rất tiếc là qua một thời gian dài từ đó với nhiều biến động nên ông anh tôi không giữ được cái Zippo Tổng Thống tặng cùng những kỷ vật thời đó (hoặc không có can đảm giữ…) để hôm nay tôi chụp hình, đưa lên đây cho anh em xem lấy le.
Chiếc Zippo của ông anh tôi được Tổng Thống tặng tại chiến trường Buôn Mê Thuột. Và những cái Zippo “TT Nguyễn Văn Thiệu thân tặng” vào thời bấy giờ không phải thuộc hàng quá hiếm (hiếm nhưng không đến nỗi quá hiếm), lính tráng ngày xưa mỗi khi cafe cafao, nhậu nhẹt thường hay quăng những chiếc Zippo TT Nguyễn Văn Thiệu tặng lên bàn để “khè” nhau. Đơn giản vì những chủ nhân thực sự của những hôp quệt Zippo này phần nhiều thuộc hàng lính “dữ dằn” của QLVNCH — họ là những chiến sĩ có chiến công. Lại vì những chiếc Zippo này được chính tay TT Nguyễn Văn Thiệu tặng thường đi kèm với những “Anh Dũng Bội Tinh”, “Chiến Thương Bội Tinh.”


1 nhận xét:

  1. Năm 1998 mình cũng mua lại bác sữa xe đap gần nhà 50k. Tiếc là ông anh đi biển thuận an chơi rồi bán lại. Giờ nghĩ mà thấy tiếc thật

    Trả lờiXóa