khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Cây xanh là buồng phổi của nhân loại : "Đốn cây là diệt chủng loài người" !





Cây xanh có lợi ích nhiều hơn là sự trang trí nhà cửa, vừa làm sạch không khí trong nhà và loại bỏ các chất ô nhiễm, tạo ra một môi trường lành mạnh. Thực vật giúp chống lạnh. Khi nói về các biện pháp phòng ngừa giúp để chống lại cái lạnh, ta chỉ thường đề cập đến mặc quần áo ấm, hoặc uống một tách trà. Nghiên cứu cho thấy rằng các cây xanh trong nhà có khả năng làm giảm các bệnh liên quan đến lạnh hơn 30%.

Bạn có thể khám phá những cây trồng trong nhà phù hợp để đưa thiên nhiên xanh tốt vào nơi ở của mình.

Cây treo

Nếu bạn không có nhiều may mắn với cây trồng trong nhà, hãy thử với các loại cây có thể phát triển với ít ánh sáng tự nhiên.

Cây ở độ cao

Fiddleleaf (vả) , snake plant, English ivy (dương vĩ), spider plant, Boston fern (dương sĩ) hoặc philodendron

Những cây làm sạch không khí tốt nhất

Nếu “xanh” hơn, sạch hơn là “ưu tiên một” của bạn, hãy thử ít nhất một cây cho mỗi căn phòng hoặc khoảng 100 square feet vuông cho lợi ích làm sạch không khí tối đa, và nếu có hơn thì cũng chẳng hại chi! Cây khử các chất ô nhiễm trong nhà. Sơn, vecni, đồ đạc, quần áo, dung môi, vật liệu xây dựng và ngay cả nước máy. Và tất cả các hợp chất dễ bay hơi hữu cơ Discharge (gọi là VOCs). Astha và các bệnh mãn tính rối loạn  hô hấp nausée tất cả các liên kết trực tiếp tiếp xúc với VOC.
Làm thế nào để loại bỏ VOCs?

Một nghiên cứu tiến hành tại Đại học Georgia cho thấy rằng câu trả lời là khá đơn giản - chỉ cần trồng thêm cây trong nhà.

Hãy thử:  Rubber plant, English ivy, lady palm, bamboo palm or gerbera daisy (đồng tiền hoa cúc)

Cây nở hoa đẹp

Nở lâu hơn những bó bông trong bình cắm, những cây hoa đẹp sẽ làm vui cửa nhà.

Thử trồng: Begonia, African violet (violet châu Phi)  jasmine or orchids (hoa Lan)

Cây có mùi thơm

Thêm mùi hương trong  không khí trong nhà bằng cách chọn một cây có tán lá thơm, có hoa hoặc cả hai. Biết sở thích mùi hương của bạn trước khi chọn cây.

Thử: Dwarf orange (cam) or Meyer lemon (chanh), scented geranium, gardenia, rosemary, thyme or oregano
Quan sát không gian

Trước khi mang cây về, hãy quan sát điều kiện ánh sáng quanh nhà. Những loại cây nở hoa cần nhiều ánh sáng nhất, những cây với tán lá thì cần ít ánh sáng tự nhiên hơn. Luôn cẩn thận đọc kỹ nhãn hướng dẫn chăm sóc cây (care tags) khi mua cây ở tiệm, hoặc yêu cầu nhân viên bán hàng phụ giúp bạn lựa chọn.

Chọn chậu

Cách chọn chậu cũng phản ảnh phong cách trang trí nhà cửa của bạn. Décor theo phong cách cổ điển, bạn có thể chọn chậu gốm sứ tráng đen, chậu màu sắc thì trong một không gian décor hiện đại.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét