khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Một mẹo vặt khi xe bị kẹt xe trong tuyết



Vào mùa đông năm rồi. Tôi có đến thăm gia đình một người bạn. Khi ra về xe tôi bị kẹt trong tuyết (một snow bank), cũng may cách nhà của người bạn nầy không xa.

Sau khi cố gắng đủ cách mà xe vẫn không ra khỏi được đống tuyết. Tôi đi bộ trở lại nhà của người bạn, nhờ anh phụ tiếp một tay. Quý vị có biết anh ấy đã làm thế nào không?

Khi nghe tôi nói, anh liền lấy một tấm thảm nhỏ mang theo. Và chúng tôi trở lại chổ chiếc xe còn đang bị kẹt.

Anh bạn tôi để tấm thảm vào một bánh xe trước của chiếc xe. Thật là tuyệt diệu! đến độ tôi không ngờ. Chiếc xe tôi đã chạy ra khỏi đống tuyết một cách dể dàng như không có gì, không cần thêm một sự trợ giúp nào khác.

Ngày nay trong xe, tôi luôn để sẵn chẳng những một mà tới hai tấm thảm, để phòng hờ khi cần đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét