khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

CÓ AI CÒN NHỚ PHÒNG TRÀ ANH VŨ ??? Ca sĩ mầm non Khánh Ly hát bài Chiều Vàng của nhạc sĩ Nguyễn văn Khánh tại phòng trà Anh Vũ. Thời mà nhạc sĩ Nguyễn Ánh9 gọi là "hát lót" có nghĩa là chỉ được hát thay chổ ca sĩ chính thức của phòng trà khi ngươi này vắng mặt. Theo nhạc sĩ NA9 kể :" Một bửa tại phòng trà Anh Vũ, ca sĩ KL sắp lên hát nhưng bị mời xuống vì ca sĩ chính xuất hiện. Tài năng KL giận vì bị ếm tài, bỏ lên Đà Lạt hát và gặp TCS và NA9. Sau đó cả ba trở thành "Trio" nổi danh sau này". Bài sưu tầm này do bác Khoa gửi đến



Phòng trà Anh Vũ trên con đường Bùi Viện Saigon một thưở. Cùng dăm ba người bạn đã hay đến nghe nhạc, có những đêm mưa ào ạt lúc khuya ra về. Vậy mà thoáng đó đã hơn 50 năm !
 

Nữ ca sĩ Khánh Ly ngày ấy mới vào nghiệp, còn qúa non trẻ, còn chưa có nhạc Trịnh Công Sơn để nổi tiếng. Nhưng giọng ca người này đã rõ nét đầy triển vọng của một ca sĩ hạng A sau này. Khánh Ly tự tin vững vàng, đã hát trước đám đông một cách thản nhiên dễ dàng, có khi tưởng như đến lạnh lùng. Vậy mà nghe kỹ ra, chất giọng Khánh Ly rất sâu lắng, buồn lơi lơi, nhè nhẹ truyền cảm cùng tha thiết vô ngần….

 Những ca khúc người ca sĩ này trình bầy thường là những ca khúc tiền chiến nổi tiếng như : Con thuyền không bến, Gửi gió cho mây ngàn bay, Lá thư, Tạ từ, Nỗi lòng, Em đến thăm anh một chiều mưa ..vv..
 

Giờ đây, tình cờ thấy lại hình ảnh Khánh Ly xưa cũ nơi phòng trà Anh Vũ trong Chiều Vàng của Nguyễn Văn Khánh (xem video clip bên dưới). Tóc Khánh Ly còn ngắn, điểm trang còn mộc mạc đơn sơ như vẫn nguyên nét nữ sinh. Xin mời coi lại, xem có ai cùng thời còn nhớ đến các phòng trà Anh Vũ, Hòa Bình, Tự Do ..vv.. tại Saigon thưở đó hay không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét