khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Viễn Khúc Việt Nam --- Thơ và Nhạc Hàn Lệ Nhân --- Ca sĩ Dương Triệu Vũ hát . Bạn Đinh Văn Thiệu gửi tặng bài hát này


Viễn Khúc Việt Nam


Chưa bao giờ về Hà Nội

Chưa bao giờ ghé Sài gòn

Chưa bao giò thăm xứ Huế

Chưa bao giờ thấy Việt Nam


1.

Tôi là con chim lạc bầy, từ muôn kiếp trước

Tôi là mây bay ngàn đời, trên trời tha phương

Quê mẹ trong tôi, chỉ là văn chương

Ôi trời quê hương tuyệt vời, nằm trên trang giấy

Qua lời ca dao mẹ hời, xưa nhẹ chiêm bao

Nay nặng nỗi đau, núi gọi sông gào



ĐK:



Chưa bao giờ về Hà Nội

Chưa bao giờ ghé Sài gòn

Chưa bao giò thăm xứ Huế

Chưa bao giờ thấy Việt Nam


2.

Tôi là con chim lạc bầy, từ muôn kiếp trước

Tôi là mây bay ngàn đời, trên trời tha phương

Quê mẹ trong tôi, chỉ là văn chương

Ai về quê hương nhặt dùm vài ba nhánh lúa

Ôm chặc trong tay bồi hồi, nghe lòng say say

Quê mẹ tôi đây, quê mẹ tôi đây


Chưa bao giờ về Hà Nội

Chưa bao giờ ghé Sài Gòn

Chưa bao giờ thăm xứ Huế

Nhưng tôi là người… Việt  Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét