khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Bạn Ta, Trần Thanh Nguyên -- Phùng Văn Tráng đóng góp bài và hình ảnh

Kỳ này mình muốn đề cập đến một người bạn chỉ học chung được với anh em mình có 2 năm và tới hè 72 thì phải nhập ngũ, đó là Nguyên (Trần thanh), hiện đang ở Chợ Gạo (Tiền Giang).

Nếu có bạn nào nhớ tại sao Nguyên lại bắt liên lạc lại đựoc với anh em mình thì cứ cho thông tin lên blog! Sau tháng 4/75, mình không còn gặp lại bạn bè vì tất cả đều tứ tán, không có tin tức gì ngoại trừ một ít vì cùng chỗ làm việc. Các anh em khác, người thì ra nước ngoài, người thì đi tù, khi trở về, có khi cũng không biết hoặc không dám tìm bạn cũ mãi cho tới sau này ....Có thể đó cũng là trường hợp của Nguyên ?!

Vợ chồng Nguyên đều sốt sắng với bạn bè cũ và mình có dịp cùng một số bạn đến nhà Nguyên chơi năm 2011, ăn trưa (bà xã Nguyên nấu ăn rất ngon, theo kiểu dân dã miền Tây) cùng các bạn khác, sau đó đi thăm khu di tích Óc Eo (?) rồi mới quay về SG.

Xin mạn phép thay mặt Nguyên để mời các bạn ở nước ngoài, có dịp về VN, thu xếp để cùng tổ chức đến thăm và chơi với GĐ Nguyên!

Dưới là một số hình ảnh anh em K1 họp mặt tại nhà Trần Thanh Nguyện Từ trên xuống dưới:
Hình 1: con trai TV Tốt, vợ chồng Nguyên & con trai, TV Tốt, VD Khoa, các bà Khoa, Trang & Q Minh.
Hình 2: TV Lâm, TV Tốt, Nguyên & NV Hoàng
Hình 3: bà xả Nguyên & con trai, con trai Tốt & Khoa : trời nóng nên đám đực rựa thoải mái ở trần ngồi ăn!





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét