khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2019

Ngăn ngừa bị Stroke


Một khi thấy có triệu chứng bất thường như : chóng mặt bất ngờ, lưỡi như líu lại, nhức đầu lạ lùng, đi đứng lảo đảo, mệt không lý do... thì LẬP TỨC THIỀN! Rất đơn giản:

-Hít vào thật chậm cho Oxygen ùa vào cơ thể tràn ngập.
-Ngưng thở bằng cách đếm 1,2,3,4,5 theo nhịp tim (thật chậm)
-Thở ra cũng thật chậm

Trong khi đó thì tập trung tư tưởng, gạt mọi suy nghĩ ra khỏi trí óc, chỉ nghĩ đến mình đang hít thở thật chậm. Không nghĩ đến kết quả của việc thở, không lo sợ có tác dụng hay không, không nghĩ đến mình đang bị nhức đầu, đang chóng mặt.... nghĩa là TUYỆT ĐỐI KHÔNG NGHĨ ĐẾN VIỆC GÍ KHÁC NGOÀI VIỆC THỞ CHẬM.

Làm từ 15 đến 20 lần như thế này thì nhất định cơn Stroke sẽ qua đi. Có một tài liệu còn nói "trước khi Thở phải Ho mạnh để kích thích tim mạch đã..." Dĩ nhiên, sau 20 lần đó, nếu còn thì giờ, cứ tập tiếp, rồi tập thở mỗi ngày hai lần, một lần chừng 30 phút thì bảo đảm sức khỏe sẽ tiến triển tốt lắm. (Những ai thích hát Karaoke sẽ đột nhiên thấy mình hát dài hơi hơn mọi lần trước đây. Nếu ai "Không" tin, thì cứ việc tập thử chừng hai tuần lễ sẽ thấy kết quả ngay.)

Những ai hay bị chóng mặt, nhức đầu, lảo đảo như thế thì nên uống đều đặn mỗi ngày một viên Aspirin 81mg để phòng ngừa bị Stroke.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét