khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018

Yên Bình Và Không Yên Bình- Tác giả Cao Thoại Châu




Sự yên bình bây giờ không chỉ là một danh từ mang nội dung ngữ nghĩa của hai chữ ấy. Đâu đó, nó có nghĩa như là…bất an! Cuộc sống bị cày xới lên!

Lũ và lở đất làm tan nát vùng rừng núi vốn dĩ yên bình như vẫn có bao đời. Nhiều người chết xác bị vùi lấp lạc loài, đau thương chồng lên đau thương cho người thân may mắn thoát nạn. Hình như không có chuyện cả nước ngừng ăn chơi, nhảy múa, tưng tửng, bốc phét vài ngày để treo một lá cờ rủ tang những người chết tức tưởi ấy??? Sự tỉn...h rụi ấy là một bất an trong tình người!

Trẻ đi học bị cô giáo bạo hành ở nơi này nơi kia gieo vào lòng phụ huynh một nỗi hoang mang lo ngại…thì đừng nói trường học là nơi cây xanh rủ bóng nuôi mầm, che chở tương lai trẻ con nữa!


Đừng hoa mỹ, nói bừa nữa!
 

Vẫn là trường học, nhiều nơi cho nghỉ hàng trăm thầy cô giáo “dôi dư”! Người Thầy không phải lao động phổ thông thời vụ để khi có đơn đặt làm hàng thì tuyển vào, hết đơn thải ra! Phải tính toán, phải tôn trọng họ, những lao động đặc thù này! Thật bất an khi sĩ số luôn tăng hàng năm mà số thầy cô lại dôi dư! Có chăng một sự tuyển bừa, tuyển ẩu để bây giờ làm tổn thương người Thầy, coi họ như cục bột mặc tình nhào nặn? Không được, tuyệt đối không vì đây là lãnh vực giáo dục nơi mà cái sai của nó là một bài học rất đắt giá!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét