khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Hoa Kỳ và CSVN đã hòa hợp hòa giải (sic) - Tác giả Trương Nhân Tuấn





Bức tượng quì gối giơ hai tay đầu hàng trong tấm hình trên là ông John McCain. Bức tượng này vẫn "trơ gan cùng tuế nguyệt" mặc dầu chiến tranh đã chấm dứt 43 năm và Mỹ rút khỏi Nam VN là 45 năm. Trong khi những tấm bia ghi tội ác của quân Trung cộng trên vùng biên giới nhân cuộc chiến 1979 đã bị đục bỏ từ lâu, vào những năm đầu của thế kỷ 21.

 Tư thế quì gối đầu hàng của một chiến binh là một sự sỉ nhục ở tầm quốc gia. Nhưng ông McCain không hề quì gối với tư thế ươn hèn như vậy. Đơn giản vì ông đã bị gảy hai chân, trong người bị nội thương nhiều nơi, khi chiếc máy bay của ông bị bắn hạ, rớt xuống hồ Trúc Bạch năm 1967. Trong khi những tấm bia ghi tội ác của quân Trung Cộng trên vùng biên giới là có thực.

 Bức tượng giả tạo nói lên nhiều điều, mà ý chính cho thấy đến nay nhà cầm quyền CSVN vẫn còn thù hận sâu sắc, muốn sỉ nhục nước Mỹ.

Báo chí trong nước không thể đăng tin khác hơn là nói lên sự thật, đó là ông McCain là "người ơn" của chế độ CSVN hiện thời. Chính ông McCain đã tích cực vận động để Mỹ bãi bỏ lệnh cấm vận đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình bang giao giữa hai quốc gia cựu thù địch. VN "có da có thịt", (đảng viên quan chức được giàu sụ) như ngày hôm nay là phải biết ơn ông McCain.

 Không biết nhà cầm quyền Hà Nội có đủ thông minh để nhân việc ông John McCain đã ra người thiên cổ, đập bỏ tấm bia hận thù kia, dựng lên đó một bức tượng McCain khác đầy tình người, như thái độ của McCain khi đứng chụp hình bên bức tượng đầy dối trá và ô nhục này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét