khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Các mẹo giữ đông đá một số rau quả




Nấm


Rửa và tỉa những cây nắm nấm tươi chắc, bạn có thể cắt hai hay cắt nhỏ theo cỡ mình muốn. nấu nước sôi bỏ trụng từ 1-3 phút tùy theo cỡ nấm. Đổ ra rổ để ráo rồi bỏ vào túi freezer bag lấy hết không khí ra zip lại và a-lê-hấp cho vào ngăn đá. Khi cần nấu súp hay xào thì bạn đã có nấm sẳn trong nhà.

 

Trái bơ


Claire Tindale-Penning từ Hiệp hội Úc Avocados chỉ cách dùng nước chanh để giúp giữ avo của bạn trong điều kiện tuyệt hảo. Cắt bơ chín ra làm hai bỏ hột, để vậy hay cắt tư hay hột lưu tùy. Rưới một chút nước cốt chanh xong bỏ vào túi đông lạnh, loại bỏ hầu hết không khí, đặt vào tủ đá. Khi cần món sinh tố bơ bạn có thể lấy ra thẳng từ đông đá mà làm mà không cần phải bỏ thêm đá bào. ”
Ngoài ra, bạn có thể nghiền bơ và thêm nước cốt chanh (khoảng 2 muỗng cà phê mỗi trái bơ) trước khi đông đá trong bao hay hộp kín.

Gừng


Gừng không phải lúc nào cũng dùng nhưng khi cần mà không có gừng tươi thì không ra vị. Gừng để ngoài ha ybị khô, vậy nên xắt lát ha yđể nguyên bẻ ra từng nhánh nhỏ cho dễ sử dụng và bỏ đông đá.

 

Sữa và yogurt


Sữa kem khi bỏ đông đá lấy ra thì phần kem có thể tách một chút. Bạn có thể lấy bớt phần kem bỏ sau khi rã đông. Sữa có thể đông đá nguyên chai và chia nhỏ ra sau đó.
Sữa chua bỏ đông đá có thể có kết cấu khác khi rã đông, nhưng chất lượng vẫn tốt khi thêm vào sinh tố, cà ri hoặc súp. Sữa chua đóng băng trong khay nước đá, sau đó lấy ra bỏ vào túi nhỏ để lại vào ngăn đá dùng dần.Các này cũng áp dụng cho hộp nước cốt dừa không xài hết. Đổ vào khay đá để đóng đá sau đó lấy ra cho vào bịch hay hộp nấu khi cần.


Cải xoăn (kale), rau spinach và rau lá xanh khác


Xay rau spinach với chút nước sau đó bỏ khay đá đông lạnh trong. Khi cần làm nước rau sinh tố thì bạn có sẵn sàng. Ngoài ra, các loại rau xanh như rau spinach Anh, kale có thể để dành bằng cách bỏ vào hộp cho chút nước lạnh vào rồi bỏ đông đá. Baby spinach có thể được đông lạnh nguyên như vậy và nên nhờ rửa sạch trước khi đóng đa 1để kh irã đông bạn có thể dùng luôn.

 

Kết luận


Một quy tắc tổng thể là để bảo đảm các thứ đông đá của bạn có chất lượng thì bạn nên đông đá những nguyên liệu còn trong tình trạng tốt. Chuối là một ngoại lệ - bạn có thể đông đá chuôi chín muồi sau đó lấy dùng làm bánh chuối.

Và cuối cùng tất cả các loại trái cây, rau và các thực phẩm khác khi đông đá thì chất lượng nó cũng tốt như là luộc hay hấp mà không làm thay đổi phẩm chất.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét