khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Thỉnh nguyện thư kêu gọi ngăn chặn nhà ngoại giao CSVN làm tổng giám đốc UNESCO




Tổ chức Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ vừa công bố một thư báo động và kêu gọi mọi người ký thỉnh nguyện thư trên mạng để phản đối việc ông Phạm Sanh Châu- một nhà ngoại giao CSVN- ứng cử vào vụ chức tổng giám đốc Tổ Chức Giáo Dục, Khoa Học Và Văn Hóa Liên Hiệp Quốc- UNESCO.

Thư ngỏ trích dẫn thông tin từ Wikipedia cho biết, ông Phạm Sanh Châu, 56 tuổi, hiện là phụ tá ngoại trưởng kiêm đặc phái viên của thủ tướng CSVN về các vấn đề UNESCO, đồng thời cũng là tổng thư ký Ủy Ban Quốc Gia UNESCO của Việt Nam.

Thư ngỏ cho rằng nếu đắc cử chức tổng giám đốc UNESCO, ông Châu sẽ thực thi ý đồ của đảng CSVN lâu nay là vinh danh Hồ Chí Minh, người bị xem như là một kẻ giết người hàng loạt, liên quan tới chiến dịch đấu tố cải cách ruộng đất thập niên 1950s ở Bắc Việt,  và vụ thảm sát Mậu Thân 1968 ở Huế.

Một trong những vụ nói dối lớn nhất của chế độ CSVN đối với người dân trong nước từ hàng chục năm trước, đó là việc họ tuyên bố ông Hồ là “danh nhân thế giới” được UNESCO “công nhận”. Thực sự chỉ là chính họ tự đưa ông Hồ vào danh sách đề cử, nhưng UNESCO chưa bao giờ công nhận điều này.

Bản thỉnh nguyện thư chống Phạm Sanh Châu xuất hiện trên trang mạng Change.org nhận định rằng từ năm 1983, ông ta tham gia một chính quyền hoàn toàn không tôn trọng hòa bình, nhân phẩm và tự do biểu đạt. Ông ta là đại diện của đảng CSVN, một đảng tự khẳng định vị trí độc quyền cai trị trong hiến pháp, tái xác định sự thiếu vắng một nền dân chủ ở Việt Nam.

Được biết hiện có 9 nhân vật từ nhiều nước vào chung kết cuộc tuyển chọn tổng giám đốc UNESCO. Cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong cuộc họp khoáng đại của UNESCO vào tháng 10 tới đây.

Sau đây là đường link để vào ký thỉnh nguyện thư:

https://www.change.org/p/unesco-stop-the-candidacy-of-mr-pham-s-chau-as-unesco-general-director?recruiter=20837046&utm_source=share_petition&utm_medium=sms&utm_campaign=share_petition&utm_term=share_petition
 
 
 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét