khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

MỤC SƯ NGUYỄN CÔNG CHÍNH VÀ VỢ CON ĐÃ ĐẾN HOA KỲ ĐỊNH CƯ






Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ Ed Royce vừa ra tuyên bố chào mừng mục sư Nguyễn Công Chính, người bị kết án 11 năm tù vì lãnh đạo một Giáo hội Tin Lành Việt Nam đến Hoa Kỳ.

"Tôi rất vui khi thấy rằng Mục sư Chính, và vợ con ông đã đến Hoa Kỳ. ...


Mục sư Chính bị đánh đập không tưởng tượng nổi và gia đình ông bị sách nhiễu liên tục chỉ vì thực hành đức tin của họ."

Ông Ed Royce trong tuyên bố của mình cũng thúc giục Mỹ đưa Việt Nam trở lại danh sách các nước cần quan tâm đặc biệt về Tự do tôn giáo.

"Đã đến lúc định danh và làm hổ thẹn chính phủ Hà Nội như một kẻ lạm dụng tự do tôn giáo. ��Đó là lý do tại sao tôi đã thúc đẩy Bộ Ngoại giao tái danh sách chính quyền cộng sản Việt Nam như một quốc gia đặc biệt quan tâm.

Chính quyền nên làm việc nhanh chóng để thực hiện việc này.

Chính phủ cộng sản phải đối mặt với những hậu quả do vi phạm nhân quyền của người Việt Nam, kể cả việc tự do hành đạo. "

Mục sư Nguyễn Công Chính là một tù nhân lương tâm bị bắt tháng 4/2011 và bị kết án 11 năm vì bị cáo buộc tội "Phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc" theo điều 87 BLHS.

Trong tù, ông Chính bị bệnh nghiêm trọng nhưng không có thuốc men, không được chữa trị. Trường hợp này được nêu ra trước Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc trong cuộc họp lần thứ 34 tại Geneve, Thụy Sỹ.

Bà Trần Thị Hồng, vợ mục sư Chính cũng nhiều lần tố cáo việc bà bị công an Gia Lai đánh đập khi trên đường đi thăm chồng mình.



 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét