khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2017

Vũ Huy Hoàng tìm cách chạy trốn khỏi VN y như dân "canh me" đi vượt biển !




Vũ Huy Hoàng đeo kiếng và mặc áo trắng (đứng bên trái trong hình) trong khu vực cách ly của phi trường TSN để "canh me" và "dọt" khỏi VN



An ninh sân bay Nội Bài, Hà Nội, sáng thứ Sáu 5/5/2017, đã từ chối đề nghị cho nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng vào khu vực cách ly của sân bay, tức khu vực dành cho những người đã làm thủ tục đi nước ngoài, chuẩn bị lên máy bay.

Cụ thể, báo Dân Trí trích dẫn một nguồn tin riêng cho hay, lấy lý do là trên chuyến bay mang số hiệu VN 512 của Vietnam Airlines khởi hành lúc 10:10 phút sáng ngày 5/5/2017, có người thân đi nước ngoài, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đề nghị được vào khu vực cách ly của sân bay để “đưa tiễn” người nhà, nhưng đã bị từ chối.

Một nhân viên làm việc tại bộ phận tiếp nhận văn bản đề nghị cho ông Hoàng vào khu vực cách ly, không muốn tiết lộ danh tính, nói với báo Dân Trí: "Thực tế là cả ngày hôm đó 5/5 không có ai được vào khu vực cách ly cả. Tất nhiên là không có cả ông Vũ Huy Hoàng".

"Không có một cơ quan nào giải quyết chuyện này cả: Tổng công ty Hàng không cũng không, An ninh cũng không, Hải quan cũng không có thông báo, không có ý kiến gì nên không có hoạt động nào được triển khai ở khu vực cách ly hôm đó", nguồn tin từ một cơ quan nhận được văn bản đề nghị cấp thẻ an ninh cho ông Hoàng khẳng định với Dân Trí.

Cũng theo nguồn tin của Dân Trí, chính Bộ Công Thương đã gửi văn bản xin được tạo điều kiện cấp thẻ an ninh cho ông Vũ Huy Hoàng vào khu vực cách ly sân bay để tiễn người thân đi công tác nước ngoài, nhưng cuối cùng đã bị từ chối.

Đề nghị này được gửi đến tất cả các cơ quan: An ninh, Công an, Hải quan cửa khẩu Nội Bài, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

Theo gải thích của cơ quan an ninh, việc đề xuất cho ông Vũ Huy Hoàng có quyền đi vào khu vực cách ly sân bay tại thời điểm này được cho là "nhạy cảm". Vì ông Vũ Huy Hoàng vừa bị Ban bí thư Trung ương Đảng ra quyết định kỷ luật vì những sai phạm trong thời gian lãnh đạo Bộ Công Thương (nhiệm kỳ 2011-2016).

Đây là thời điểm xảy ra các vụ bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh, Vũ Quang Hải vào chức vụ lãnh đạo các đơn vị kinh doanh của Bộ Công Thương, gây thất thoát công quỹ hàng ngàn tỷ đồng. Sau khi sai phạm bị phát hiện, ông Trịnh Xuân Thanh đã bỏ trốn ra nước ngoài và hiện đang bị Bộ Công An Việt Nam phát lệnh truy nã.

Theo một số nhận định, thì đây có thể coi là một trong những lý do khiến ông Vũ Huy Hoàng mặc dù được Bộ Công Thương đề nghị cấp thẻ an ninh để vào khu vực cách ly của sân bay Nội Bài, nhưng đã bị các cơ quan chức năng từ chối.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét